Công an huyện Mường La xử lý nhóm học sinh điều khiển xe máy "bốc đầu", đánh võng
Thời gian qua, với nhiều giải pháp được triển khai, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Mường La cơ bản được đảm bảo tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận HS vi phạm luật giao thông như: không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang từ 3 xe trở lên, thậm chí lạng lách, đánh võng, gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Nhằm ngăn chặn, xử lý các hành vi trên, Công an huyện Mường La đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Trước tình hình trên, Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn triển khai lực lượng và các biện pháp nhằm phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các trường học, khu dân cư và tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông. Thời gian qua, trên địa bàn huyện cũng đã có nhiều trường hợp vi phạm khi tụ tập, sử dụng xe mô tô thực hiện hành vi bốc đầu xe, lạng lách, đánh võng, nẹt pô … gây mất ANTT được phát hiện và xử lý thông qua nguồn tin báo của nhân dân, góp phần tạo tính răn đe và đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Điển hình vào ngày 29/3 vừa qua, Đội Cảnh sát GTTT Công an huyện đã nhận được những clip, hình ảnh xác định được danh tính số thanh niên vi phạm Luật giao thông đường bộ và triệu tập các đối tượng về trụ sở công an để làm việc. Điều đáng nói, các đối tượng trên đa phần là học sinh tại một số trường trên địa bàn huyện. Các đối tượng thường chọn thời gian đêm khuya, tại các đoạn đường vắng như khu vực từ thị trấn ra Mường Bú và khu vực đường vào thủy điện Sơn La để thực hiện hành vi phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe, nẹt pô.... Sau khi được tuyên truyền, giáo dục về Luật giao thông đường bộ cùng hình thức xử phạt đối với từng lỗi vi phạm, các đối tượng đã nhận ra lỗi sai và cam kết sẽ không tái phạm. 

Đội CSGT - TT Công an huyện Mường La Xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông.

Với những trường hợp vi phạm các lỗi như trên, Đội CSGT - TT Công an huyện ngoài tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, còn phối hợp với các đơn vị nhà trường thực hiện quản lý, giáo dục và yêu cầu ký cam kết không tái phạm. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong nhân dân, tạo dư luận xấu trong xã hội, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông. 

Để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian tới, Công an huyện cũng khuyến khích mỗi người dân khi phát hiện các trường hợp vi phạm cần ghi lại hình ảnh cùng những thông tin về đặc điểm đối tượng, biển số xe, nhãn hiệu xe vi phạm..., chủ động cung cấp cho lực lượng chức năng để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.


Tác giả: Trung tâm TT - VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập