Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất
Nhặt được của rơi, trả người đánh mất là một nét đẹp của văn hóa, đạo đức trong cuộc sống. Trong xã hội phát triển như hiện nay thì việc làm này càng trở nên đáng quý trọng. Anh Lò Văn Soạn, bản Nà Lo, thị trấn Ít Ong là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp đó.

          Khoảng 17 giờ 45 phút ngày 21/3/2024, trên đường đi làm về qua đoạn đường tiểu khu 1, thị trấn Ít Ong, anh Lò Văn Soạn sinh năm 1983 trú tại bản Nà Lo đã nhặt được số tiền gần 50 triệu đồng. Cầm số tiền lớn trong tay, anh Soạn đã không chút đắn đo, nhanh chóng đến Công an huyện Mường La, bàn giao số tiền trên và đề nghị Công an huyện tìm và trả lại người đánh mất.

 

anh tin bai

          Sau thông báo, liên hệ và xác minh, thông tin, đến 21h cùng ngày, Công an huyện đã tìm được người đánh rơi tiền là chị A trú tại thành phố Sơn La do bất cẩn nên đã đánh rơi, và đã bàn giao số tiền trên cho chị A.

    Mỗi một tấm gương người tốt, mỗi một hành động đẹp đều rất đáng được tuyên dương, không phân biệt giá trị hiện vật nhiều hay ít. Việc làm của Anh Lò Văn Soạn là hành động cao đẹp, đáng được khen ngợi, biểu dương và là tấm gương sáng cho mọi người học tập, noi theo./. 

 

Tác giả: Thùy Ninh - Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập