Công an huyện Mường La, đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân Đảm bảo đúng kế hoạch
Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Sơn La, Công an huyện Mường La đã tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác cấp CCCD trên địa bàn bảo đảm kế hoạch, chỉ tiêu và tiến độ đề ra. 

Với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”. Hướng tới tỉ lệ thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân đạt 100% đối với những người trong diện cấp, có mặt tại địa bàn, Công an huyện phối hợp cùng với lực lượng Công an xã, thị trấn tập trung rà soát, thống kê chi tiết số nhân khẩu chưa được cấp CCCD trên địa bàn để có phương án thực hiện một cách hiệu quả. 

Trên cơ sở số nhân khẩu được rà soát, Công an huyện đã bố trí 01 tổ cấp CCCD lưu động đến từng điểm bản, cụm dân cư để cấp CCCD cho các trường hợp là người già yếu, bệnh tật, không có khả năng đi lại. 

Quá trình thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD tại cơ sở, lực lượng chức năng còn phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cũng như phổ biến các quy định của Luật cư trú năm 2020; dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD. Tham gia hưởng ứng phong trào Toàn dân đoàn kết phòng chống dịch covid-19 của UBND các xã và Kế hoạch phát động phong trào “ngày thứ 7 về với dân” của Công an huyện.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” Cán bộ, chiến sĩ đội cảnh sát QLHC và TTXH không quản ngại ngày, đêm, cuối tuần, luôn  sẵn sàng phục vụ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đến làm thủ tục cấp CCCD.. Với cách làm sáng tạo và có trình tự, từ khâu ban hành lịch cấp ở mỗi xã, phát số thứ tự, phân chia khung giờ làm phù hợp với từng khu dân cư và từng đối tượng. Trong đó ưu tiên người già, phụ nữ có thai, nuôi con nhỏ, phối hợp với các địa phương rà soát những đối tượng là người khuyết tật, người già neo đơn, đi lại khó khăn, bố trí xe đưa đi, đón để tất cả mọi công dân đều được làm thẻ CCCD.

 Kết quả từ ngày 11/8/2021 đến nay, tổ CCCD lưu động đã thực hiện liên tục tại địa bàn các xã Mường Bú, Tạ Bú, Chiềng San, Pi Toong, Nặm Păm, Chiềng Muôn, Hua Trai, Chiềng Lao. Qua đó, đã lập trên 1000 hồ sơ trong đó có nhiều trường hợp là người già, yếu, tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn và kết hợp vận động thu hồi 04 khẩu súng tự chế 

Thời gian tới, Công an huyện Mường La tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cấp căn cước công dân đến từng xã, thị trấn trên địa bàn, phấn đấu hoàn thành tỉ lệ cấp căn cước công dân trong độ tuổi đạt 100%, bảo đảm sự vận hành hiệu quả của hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, giúp bà con nhân dân sớm được hưởng những tiện ích của Thẻ Căn cước mới. 


 


Tác giả: Đội CS QLHC về TTXH
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập