Phiên họp thứ ba UBND huyện Mường La
Vừa qua, UBND huyện tổ chức Phiên họp thứ 3, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Bắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Dự cuộc họp có các đồng chí lãnh đạo các ban đảng; lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí thành viên UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan của huyện. Phiên họp được trực tuyến đến 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong tháng 8, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biễn hết sức phức tạp. Song tình hình Kinh tế - Xã hội của huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực, Quốc phòng - An ninh được giữ vững; đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân được cải thiện. Về kinh tế, toàn huyện gieo caays 2.035ha lúa mùa, 900 ha lúa nương, 8000ha cây ngô, 3.360ha cây sắn và 519 ha rau đậu các loại. Chăn nuôi gia súc có 14/16 xã thị trấn có xảy ra dịch viêm da nổi cục trên trâu bò với 927 con bị nhiễm bệnh; nuôi trồng trồng thủy sản từng bước được phục hồi với 960 lồng cá sản lượng khai thác 54 tấn tăng 2,7 so với cùng kì; công tác chăm sóc, bảo vệ rừng, PCCCR được quan tâm; xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được nâng lên, các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng - an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững ổn định; lĩnh vực thanh tra, phòng chống tham nhũng, tiếp công dân, tư pháp, thi hành án dân sự được thực hiện thường xuyên; công tác chỉ đạo điều hành được triển khai nghiêm túc, kịp thời.

 

 

Tại phiên họp, UBND huyện đã thông qua báo cáo thu chi ngân sách trên địa bàn, tiến độ giải ngân các nguồn vốn trên địa bàn huyện,... đồng thời thảo luận nhiều nội dung quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác phát triển du lịch và phòng chống dịch bệnh Covid – 19, phòng chống dịch viêm da nổi cục trên trâu bò; bàn các giải pháp triển khai thực hiện trong tháng 9 và những tháng còn lại trong năm 2021.

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Bắc Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các phòng, cơ quan và các xã, thị trấn bám sát nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 để tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả đề ra. Trong đó, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, chủ động bám nắm cơ sở để tập trung chỉ đạo, không lơ là chủ quan trong phòng dịch bệnh;tuyên truyền nhân dân tiêm phòng bệnh viêm da nổi cụ trên trâu bò phấn đấu hết tháng 8 đạt trên 80% số trâu bò được tiêm phòng, chủ động khai thác tốt các nguồn thu trong năm 2021, rà soát lại các đối tượng sử dụng đất để truy thu đảm bảo kế hoạch đề ra; phòng TNMT xây dựng kế hoạch đấu giá mặt bằng đất tại. Chú trọng công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chủ động các phương án ứng phó với mưa lũ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có mưa lũ xảy ra; các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong dịp Quốc khánh 2/9

Tác giả: Thùy Ninh - Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập