BIDV chuyển đổi số trong giao dịch, hướng tới sự hài lòng của khách hàng
Nâng cấp, tích hợp đa dạng các dịch vụ thanh toán qua ứng dụng Smartbanking; chuyển các giao dịch đơn giản từ kênh quầy sang kênh số... là những điểm nổi bật mà Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Mường La thực hiện chuyển đổi số, bắt kịp xu hướng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tiết kiệm chi phí, tăng nguồn thu dịch vụ và tối ưu hóa hoạt động kênh phân phối.

    Thực hiện chuyển đổi số, BIDV Chi nhánh Mường La đã xây dựng chính sách phù hợp với từng nhóm khách hàng. Trên cơ sở dữ liệu trụ sở chính hỗ trợ gửi về chi nhánh, chi nhánh lập kế hoạch bán hàng cụ thể để tiếp thị khách hàng. Triển khai các chương trình thúc đẩy phát triển Smartbanking theo từng chiến dịch. Từ năm 2021 đến nay, BIDV ra mắt và triển khai nhiều dịch vụ ngân hàng số mới sẵn sàng phục vụ mọi đối tượng khách hàng, như ứng dụng Smartbanking dành cho khách hàng cá nhân; mở tính năng điện tử khách hàng (eKYC) trên Smartbanking; ứng dụng BIDV iBank dành riêng cho các khách hàng tổ chức... Để triển khai hiệu quả các dịch vụ ngân hàng số, BIDV chi nhánh Mường La đã chủ động lập kế hoạch, đẩy mạnh tiếp thị, giới thiệu đến khách hàng về các ứng dụng tiện ích; tổ chức tuyên truyền, tư vấn và hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ số ngân hàng đang triển khai. Đến nay, số lượng khách hàng cá nhân, tổ chức đã cài đặt và sử dụng các ứng dụng điện tử tăng, các giao dịch tài chính điện tử được khách hàng ưu tiên sử dụng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng.

    Tính đến tháng hết 8/2024, tổng số tài khoản và thẻ nhận trợ cấp: 785 tài khoản. Tổng số tài khoản khách hành tại Mường La: khoảng 10.000 tài khoản. Tổng số thẻ ATM: 9.000 thẻ. Tổng mã QR: 256 mã. Tổng dư nợ tín dụng đến ngày 31/8/2024 dự kiến đạt: 170 tỷ đồng. Trong đó: Khách hàng vay qua lương phục vụ tiêu dùng: dư nợ khoảng 60 tỷ. Khách hàng vay phục vụ kinh doanh: 110 tỷ. Tập trung vào một số ngành nghề kinh doanh chính: kinh doanh nông sản, vật liệu xây dựng, đồ điện tử, nhà hàng…

    Trong thời gian tới, BIDV Chi nhanh Mường La tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu, tuyên truyền về các dịch vụ số của ngân hàng cho nhóm khách hàng ưa thích công nghệ; khai thác tập trung dữ liệu khách hàng hiện hữu của BIDV để tăng cường các chiến dịch bán hàng qua điện thoại, bán lấp đầy các sản phẩm dịch vụ khách hàng chưa sử dụng, đặc biệt đối với các sản phẩm số hóa. Thường xuyên lọc dữ liệu các khách hàng chưa thực hiện chuyển đổi số để có kế hoạch phân công cán bộ trực tiếp hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng chuyển đổi thành công. Hợp tác với các sở, ban, ngành địa phương triển khai lần lượt các dịch vụ thanh toán phí, lệ phí, thuế nhằm mang lại tiện ích thanh toán tiện lợi, nhanh chóng cho người dân... Tiếp tục giữ vững vị thế ngân hàng bán lẻ tốt nhất, gia tăng hiệu quả và phát triển bền vững về tăng trưởng quy mô nền khách hàng cá nhân và tổng số khách hàng sử dụng kênh điện tử trên địa bàn huyện./.

 

Tác giả: Nguyễn Nhung - Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1