Huyện Mường La tập trung xuất khẩu xoài
Thực hiện chương trình xuất khẩu nông sản năm 2023, đến ngày 25/5, huyện Mường La đã xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc được 925 tấn xoài.

    Riêng trong ngày 25/5 các HTX Bắc Sơn, HTX Hưng Thịnh đã xuất khẩu được 100 tấn xoài sang thị trường Trung Quốc, xoài xuất khẩu đều là giống xoài Đài Loan GL4 được thu mua tại vườn với giá 8.000 đồng/kg, trọng lượng trung bình từ 0,8-1,5 kg/quả. Sản phẩm được thu hái, đóng gói theo quy định, đảm bảo về quy cách, chất lượng theo yêu cầu của nhà nhập khẩu đến từ Trung Quốc. Lũy kế từ giữa tháng 5 đến nay huyện Mường La đã xuất khẩu được 925 tấn xoài sang thị trường Trung Quốc. Hiện, trên địa bàn huyện Mường La có hơn 2.800 ha cây xoài, 1600 ha chuối sản lượng dự kiến cho thu hoạch trên 18.300 tấn. Cùng với việc tập trung xuất khẩu, việc tiêu thụ trong nước đến các chợ đầu mối cũng được đẩy mạnh lũy kế 270 tấn xoài đã được bán ra.

    Huyện Mường La đang tiếp tục tập trung chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình kỹ thuật chăm sóc, thu hái, sơ chế và đóng gói nông sản để đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.

Một số hình ảnh các vườn xoài tại xã Mường Bú đang bước vào vụ thu hoạch

anh tin bai


anh tin bai

 

anh tin bai




Tác giả: Trung tâm TT - VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập