Xoài Mường La vào vụ
Thời điểm này, tại các vùng trồng xoài ở huyện Mường La, người dân đang tất bật thu hái, vận chuyển xoài đến nơi tiêu thụ. Các điểm thu mua đang tăng cường nhân lực để phân loại, đóng gói, bốc xếp lên xe tải để đưa xoài đi tiêu thụ tại các thị trường trong nước và nước ngoài. Xoài Mường La chính thức vào vụ thu hoạch mới.

    Những ngày này, bà con nhân dân xã Mường Bú đang hối hả thu hoạch xoài da xanh, một loại cây ăn quả chủ lực đem lại nguồn kinh tế cho nhiều hộ gia đình. Năm nay, giá cả thị trường tương đối ổn định so với năm ngoái.

    Năm nay, thời tiết nắng nóng kéo dài, với đặc trưng khí hậu nóng ẩm, xoài chín sớm, từ giữa tháng 5 trở lại đây bà con xã Mường Bú đã bắt đầu thu hoạch xoài da xanh. Để tránh nắng gắt, các nhà vườn tập trung thu hái xoài từ sáng sớm để bán cho các HTX trong vùng. Với gần 400ha, vụ xoài năm nay xã Mường Bú ước tính thu hái được trên 2.000 tấn xoài. Hiện, các Hợp tác xã (HTX) trong vùng đang hỗ trợ người dân thu mua và tiêu thụ tại các thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

anh tin bai

Quả xoài Mường La chính thức vào vụ thu hoạch năm 2023

    Huyện Mường La hiện có trên 2.500 ha xoài, tập trung ở các xã: Tạ Bú, Mường Bú, Chiềng San, Pi Toong, Chiềng Hoa, Mường Chùm, Nặm Păm, Chiềng Lao, thị trấn Ít Ong. Vụ xoài năm nay, toàn huyện đã cung ứng ra thị trường hàng nghìn tấn quả tươi. Cùng với đẩy mạnh tiêu dùng trong nước thì xuất khẩu vẫn là mục tiêu hướng đến của huyện Mường La, trong đó các HTX có vai trò quyết định trong việc kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ.

    Theo kế hoạch, vụ xoài năm nay huyện Mường La phấn đấu tiêu thụ trong nước khoảng 5.000 tấn và xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc trên 1.000 tấn xoài tươi; sản lượng còn lại đưa vào các nhà máy chế biến. Để hỗ trợ người dân tiêu thụ hết sản lượng xoài, huyện Mường La tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tìm kiếm, kết nối với các doanh nghiệp thu mua xoài để tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm tạo niềm tin cho nhân nhân yên tâm chăm sóc, thu hái xoài../.

Tác giả: Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập