Xã Mường Bú ra quân trồng 2.000 cây phân tán
Ngày 15/6, xã Mường Bú đã tổ chức Lễ phát động trồng cây phân tán hai bên tuyến đường từ dốc Cao Pha đến cầu Nậm Pàn (quốc lộ 279D), thuộc bản Hua Bó, Búng Diến, và bản Mường Bú. Về dự và tham gia trồng cây có các đ/c: Vũ Đức Thuận – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Lò Văn Tưởng – Phó Bí thư TT Huyện ủy; Nguyễn Văn Tâm – Phó Chủ tịch UBND huyện.  

  Ngay sau Lễ phát động, hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, trường học, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn xã đã trồng 2.000 cây xoài Úc. Trong đó, 1.000 cây Xoài Úc do Công ty TNHH thương mại Hữu Hảo Tây Bắc ủng hộ; và 400 cây do Công ty Cổ phần Năng lượng dầu khí toàn cầu (Thủy điện Nậm Pàn 5) ủng hộ.

Toàn bộ số cây được trồng hiện đã được xã bàn giao cho 3 bản là: Hua Bó, Búng Diến, và Mường Bú chăm sóc, quản lý. Đây là một trong những hoạt động trong Chương trình “Trồng 1 triệu cây xanh”, do UBND huyện Mường La phát động. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện Mường La đã trồng được hơn 340.000 cây phân tán, trong đó riêng xã Mường Bú đã trồng được trên 90.000 cây. Phấn đấu hết năm 2022, toàn huyện sẽ trồng được 1 triệu cây xanh các loại, nâng độ che phủ rừng lên 42%.

Toàn cảnh buổi lễ phát động trồng cây phân tán

 


Tác giả: Trung tâm TT - VH huyện Mường La.
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập