Mường La: thả trên 1,7 tấn cá giống bổ sung nguồn lợi thủy sản tại khu vực lòng hồ Thủy điện Sơn La
Ngày 10/5, tại lòng hồ thủy điện Sơn La, thuộc địa phận bản Nà Nong xã Chiềng Lao, huyện Mường La đã tổ chức lễ thả cá giống bổ sung nguồn lợi thủy sản năm 2022. Dự buổi lễ có đ/c Lò Văn Tưởng - Phó Bí thư TT Huyện ủy, đại diện lãnh đạo một số phòng ban, Đảng ủy, UBND các xã – Thị trấn.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thả 1,7 tấn cá giống, chủ yếu là các loại: cá trắm, cá chép..., với tổng trị giá 200 triệu đồng. Đây đều là những loại cá có khả năng thích nghi cao, sinh trưởng, phát triển tốt trong môi trường tự nhiên. 

Việc thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản xuống lòng hồ thủy điện Sơn La là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa nhằm chung tay bảo vệ, bảo tồn, tái tạo nguồn lợi thủy sản. Đồng thời đây cũng là dịp để tuyên truyền cho người dân nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong công tác tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, hạn chế các hoạt động tiêu cực tới thiên nhiên, làm biến đổi môi trường, ảnh hưởng đến hệ sinh thái, nhất là việc khai thác thủy sản bằng xung điện, lưới mắt nhỏ làm cho nguồn lợi thủy sản ngày càng suy giảm... Qua đó góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng tích cực bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển nghề khai thác thủy sản hiệu quả và ngày càng bền vững hơn.

Huyện Mường La thả cá giống tại khu vực lòng hồ Thủy điện Sơn La.


Tác giả: Trung tâm TT - VH huyện Mường La.
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập