Chị Hờ Thị Dếnh – gương sáng cán bộ phụ nữ gương mẫu, nhiệt tình
Là một chi hội trưởng phụ nữ năng động, nhiệt tình trong mọi phong trào, những năm qua, chị Hờ Thị Dếnh, chi hội trưởng phụ nữ kiêm phó bí thư chi bộ bản Thẳm Hon - xã Tạ Bú - huyện Mường La luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Luôn nhiệt tình, tâm huyết trong các hoạt động phong trào Hội, được mọi người biết đến và quý mến, chị Hờ thị Dếnh đã nhận nhiệm vụ là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ kiêm phó bí thư chi bộ bản Thẳm Hon – xã Tạ Bú được 4 năm. Chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên, để từ đó, trong các buổi sinh hoạt tham gia cùng chi hội, chị triển khai đến các hội viên. Đặc biệt, 100% Hội viên phụ nữ ở đây đều là đồng bào dân tộc Mông, có rất nhiều chị em vẫn chưa biết chữ, bởi vậy mà chị Dếnh luôn trăn trở làm thế nào để giúp các chị em hội viên được học chữ, biết tính toán từ đó góp phần nâng cao nhận thức, từng bước xóa đói giảm nghèo.  

 Là người dân địa phương, am hiểu phong tục, tập quán và có thể giao tiếp, trao đổi bằng tiếng dân tộc với mọi người trong bản, lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như những khó khăn của hội viên để từ đó tìm cách tháo gỡ cũng như tham mưu với các cấp các ngành để đồng hành, giúp đỡ hội viên phụ nữ nói riêng, người dân trong bản nói chung. Có thể nói chị Hờ thị Dếnh là “chiếc cầu nối” giữa các cấp các ngành và hội viên trong bản.

Không chỉ năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động Hội, chị Hờ Thị Dếnh còn vượt khó, vươn lên làm kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình. Đến nay, gia đình chị đang kết hợp chăn thả bò, lợn, gia cầm các loại …về trồng trọt, trên diện tích gần 1ha đất đồi trồng ngô lâu năm kém hiệu quả, năm 2018, gia đình chị mạnh dạn chuyển đổi sang trồng cây ăn quả với gần 400 gốc xoài đến giờ đã cho thu nhập.  Bên cạnh việc phát triển kinh tế hộ gia đình, chị Dếnh còn vận động, giúp đỡ nhiều chị em trong hội phát triển kinh tế bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm hay, những cách làm phù hợp có hiệu quả trong sản xuất với các hội viên phụ nữ cũng như bà con nhân dân trong bản, từ đó giúp cho nhiều chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao.  Từ những kết quả của Hội phụ nữ bản Thẳm Hon và những đóng góp của chị Hờ Thị Dếnh trong công tác Hội, nhiều năm liền chị đã được tặng Bằng khen, Giấy khen của các cấp về có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ.

Với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết của chị Dếnh, hội viên phụ nữ trong bản ngày càng gắn bó với tổ chức, từ đó thực sự coi tổ chức Hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh và với những nỗ lực ấy, chị Hờ Thị Dếnh  xứng đáng là tấm gương sáng cho nhiều chị em phụ nữ học tập và noi theo. 

Chị Hờ Thị Dếnh cùng hội viên phụ nữ trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế 



Tác giả: Trung tâm TT - VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập