Công ty thủy điện Sơn La với công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em
Nguy cơ đuối nước xảy ra trong dịp nghỉ hè rất cao, đặc biệt tỉ lệ tử vong do đuối nước ở lứa tuổi trẻ em là nhiều nhất. Tình trạng này xảy ra ở hầu hết các địa phương nơi có nhiều sông ngòi, ao, hồ. Thời điểm này đang là thời gian nghỉ hè của các em học sinh, chính vì vậy, Công ty Thủy điện Sơn La cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, hạn chế những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra.

    Thực hiện nội dung chỉ đạo tại văn bản số 639/ATMT-ATĐ ngày 04/5/2022 của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp về việc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em; để đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là các cháu thiếu niên và nhi đồng, hàng năm, Công ty Thủy điện Sơn La thường xuyên rà soát, lập bản đồ cảnh báo kịp thời các khu vực nước sâu, nguy hiểm có nguy cơ gây tai nạn đuối nước tại công trình hồ chứa thủy điện và khu vực hạ lưu công trình. Triển khai các biện pháp phòng ngừa, khắc phục như làm rào chắn, biển cảnh báo; cảnh giới, nhắc nhở. Thường xuyên tuyên truyền trên loa phát thanh tại các khu vực nguy hiểm dễ xảy ra đuối nước để đảm bảo an toàn vận hành công trình và tính mạng của người dân.

    Đuối nước ở trẻ em có nhiều nguyên nhân như: môi trường sống xung quanh không an toàn; trẻ em không biết bơi, chưa được rèn luyện các kỹ năng bơi lội. Đặc biệt là nguyên nhân do sự bất cẩn, chủ quan của người lớn. Nhiều trường hợp trẻ bị đuối nước do sự lơ là, chủ quan của bố mẹ chưa giám sát chặt chẽ hoạt động của con em mình, để trẻ em tự do vui chơi gần những nơi có nguy cơ cao tai nạn đuối nước....

    Để giảm thiểu tử vong do đuối nước ở trẻ em, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ, chu đáo, cụ thể của các cấp, các ngành, đoàn thể và sự vào cuộc của đông đảo người dân, gia đình. Đặc biệt cần quan tâm đến việc trẻ em phải được biết, được rèn luyện các kỹ năng sinh tồn mà an toàn trong môi trường nước; bơi và cứu đuối an toàn là một trong những kỹ năng bắt buộc phải được trang bị.

    Mường La là huyện có nhiều sông suối, ao hồ...., đặc biệt tại các xã thuộc khu vực hạ du thủy điện Sơn La và các công trình thủy điện khác - nơi thường xuyên có sự thay đổi về dòng chảy như: xã Tạ Bú, Chiềng Hoa, Mường Chùm,... bởi vậy, mỗi gia đình cần phải thấy rõ trách nhiệm và chung tay phối hợp để để đảm bảo an toàn cho con em mình, hạn chế những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Một số hình ảnh Công ty thủy điện Sơn La cắm biển cảnh báo tại các khu vực nước sâu, nguy hiểm và phối hợp tổ chức tuyên truyền về phòng chống đuối nước 

 

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

 

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai



Tác giả: Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập