Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH và thực tập phương án chữa cháy & CNCH cơ sở định kỳ tại Nhà máy Thủy điện Sơn La năm 2023
Nhằm nâng cao hiểu biết về pháp luật, kiến thức về PCCC&CNCH cho mỗi CBCNV và các thành viên Ban chỉ huy, các đội viên Đội PCCC của Công ty Thủy điện Sơn La, vừa qua, Công ty Thủy điện Sơn La phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Sơn La tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng hằng năm nghiệp vụ PCCC&CNCH định kỳ tại Nhà máy Thủy điện Sơn La năm 2023.

    Đợt tập huấn với 276 học viên chia làm 3 lớp. Nội dung tập huấn gồm 2 phần lý thuyết và thực hành. Các học viên sẽ được củng cố, trang bị các kiến thức, kỹ năng về: Luật Phòng cháy và chữa cháy, Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy và thực hành Kỹ thuật sơ cấp cứu người bị nạn; Các tính chất cháy của thiết bị, công cụ, công trình kiến trúc tại Nhà máy thủy điện Sơn La, Trụ sở Công ty tại Thành phố. Cấu tạo, tính năng, cách sử dụng, cách kiểm tra của một số phương tiện chữa cháy thông dụng sử dụng trong Công ty; Phương pháp, biện pháp, kỹ thuật, chiến thuật cứu người trong sự cố cháy nổ, sạt lở đất đá, sập đổ nhà, công trình trong nhà, trong thang máy, trên cao, dưới hầm sâu....;. Tổ chức triển khai cơ chế điều hành chữa cháy, xử lý sự cố của các ca, kíp trực vận hành nhà máy trong và ngoài giờ hành chính... Phần thực hành, các học viên được hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng để chữa cháy: Chăn chiên chữa cháy; bình chữa cháy các loại, Thực hành chữa cháy chất lỏng cháy (xăng, dầu), Phun các bình chữa chảy trong khay, sử dụng chăn chiên dập tắt đám cháy trong phuy, Thực hành sơ cấp cứu người bị nạn, kỹ thuật cứu người bị nạn bằng tay không cơ bản.

    Qua lớp tập huấn, các học viên phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH, chủ động trong công tác chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, tai nạn xảy ra tại Nhà máy Thủy điện Sơn La. 

Một số hình ảnh huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH và thực tập phương án chữa cháy & CNCH cơ sở định kỳ tại Nhà máy Thủy điện Sơn La năm 2023

anh tin bai


anh tin bai


Tác giả: Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập