Mường La: sẵn sàng cho Ngày hội hoa Sơn Tra năm 2024
Ngày hội hoa Sơn tra huyện Mường La năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 9, 10/3 tới đây với nhiều hoạt động hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng tổ chức Ngày hội hoa Sơn Tra năm 2024.

 

anh tin bai

    Đây là năm thứ 2 huyện Mường La tổ chức Ngày hội hoa Sơn Tra, đến với Ngày hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết của rừng hoa Sơn Tra cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm và cùng trải nghiệm, khám phá cuộc sống, nét văn hóa ấn tượng của người dân vùng Tây Bắc.

 

anh tin bai


    Trong khuôn khổ Ngày hội năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, như: Công bố chứng nhận bảo hộ độc quyền ngày hội; Chứng nhận rừng hoa Sơn Tra lớn nhất cả nước; trưng bày, giới thiệu gian hàng sản phẩm nông nghiệp, văn hóa, sản phẩm OCOP; thi ẩm thực cộng đồng; trưng bày ảnh đẹp văn hóa, du lịch vùng Tây Bắc; các trò chơi dân gian. Đặc biệt, năm nay sẽ có trình diễn bay dù lượn... cùng nhiều hoạt động trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông, tại bản Nặm Nghẹp, xã Ngọc Chiến. Bà con nhân dân đang rất háo hức đón chờ ngày hội.

    Để ngày hội được tổ chức thành công, vui tươi, an toàn, tiết kiệm, tạo được những ấn tượng tốt đẹp đối với du khách, huyện Mường La đã thành lập Ban Tổ chức, các tiểu ban, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Công tác tuyên truyền, quáng bá được đẩy mạnh; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc; an toàn vệ sinh thực phẩm dịp trước, trong và sau ngày hội được chú trọng. Ngoài ra, đã tăng cường chỉ đạo, kiểm tra các cơ sở lưu trú chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ du khách... Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng tổ chức Ngày hội hoa Sơn Tra năm 2024.

anh tin bai


anh tin bai

    Nằm trong chuỗi các sự kiện mở màn cho Ngày hội hoa Sơn tra năm 2024 là Trại sáng tác mỹ thuật với chủ đề “Lạc trôi dưới rừng hoa Sơn Tra”, được tổ chức từ ngày 4 - 6/3 tại bản Nặm Nghẹp -  nơi được ví là “thiên đường hoa Sơn Tra”. Lấy bối cảnh không gian hùng vĩ của rừng Sơn Tra, vùng đất và con người Nặm Nghẹp, các họa sĩ đến từ mọi miền Tổ quốc đã khắc họa và “thổi hồn” vào trong những bức vẽ. Toàn bộ các tác phẩm của các họa sỹ tham gia trại sáng tác được tặng cho địa phương để trưng bày, góp phần tăng thêm sức hút cho Ngày hội và làm gia tăng chất lượng cho các món ăn tinh thần cho du khách khi đến với Ngọc Chiến trong dịp này.

anh tin bai


anh tin bai

    “Ngày hội hoa Sơn Tra năm 2024 huyện Mường La được tổ chức gắn với thu hút đầu tư phát triển du lịch” nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc trong khu vực; tôn vinh nét đẹp của cảnh sắc hoa Sơn Tra bản Nặm Nghẹp gắn liền với nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân, góp phần “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

 

Tác giả: Thùy Ninh, Nguyễn Toàn, Phạm Lợi - Trung tâm TTVH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập