Kiểm tra công tác Nội vụ năm 2022 tại UBND các xã và các đơn vị trường trên địa bàn

    Thực hiện theo lịch kiểm tra về công tác Nội vụ năm 2022 của UBND huyện. Sáng ngày 26 và 28/10/2022, đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Đức Vần - Phó Trưởng phòng Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra công tác Nội vụ tại các xã Chiềng Hoa và Chiềng Muôn.

    Sau khi thông qua Quyết định thành lập đoàn kiểm tra của UBND huyện Mường La, Đoàn đã tiến hành kiểm tra trên các lĩnh vực gồm: Cải cách hành chính nhà nước, công vụ công chức, viên chức, dân vận dân chủ; văn thư lưu trữ, thi đua khen thưởng, công tác thanh niên.

 
 

Đồng chí Nguyễn Đức Vần – Phó Trưởng phòng Nội vụ, Phó trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi kiểm tra

    Qua kiểm tra cho thấy, UBND các xã đã chủ động ban hành các văn bản để chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp trên giao; công tác cải cách hành chính (CCHC) được quan tâm chỉ đạo thực hiện như chủ động ban hành các văn bản tổ chức triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của cấp trên về CCHC; việc giải quyết thủ tục hành chính cơ bản đảm bảo. UBND các xã đã ban hành Quy chế làm việc của UBND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026; thường xuyên rà soát, phân công nhiệm cho cán bộ, công chức kịp thời phù hợp, đa số cán bộ, công chức xã đã đạt chuẩn theo quy định. Công tác văn thư lưu trữ, dân vận dân chủ được thực hiện theo đúng quy định. Các nội dung phát động thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị.

    Tuy nhiên, bên cạnh các mặt đã đạt được, việc triển khai thực hiện các nội dung được còn một số hạn chế như: đối với công tác CCHC chưa ứng dụng phần mềm một cửa vào giải quyết công việc; việc niêm yết quy trình, danh mục, thủ tục hành chính và việc vào sổ tiếp nhận và trả kết quả chưa được quan tâm thực hiện; chưa chấp hành đầy đủ chế độ báo cáo; việc triển khai và thực hiện các phòng trào thi đua chưa thường xuyên; công tác lưu trữ hồ sơ chưa khoa học.

Kết luận buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đề nghị UBND các xã cần nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác Nội vụ mà đã được chỉ ra.

                                                                     Nguồn: Phòng Nội vụ.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập