Mường La sẵn sàng cho ngày hội tòng quân 2023
Trong những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh, Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Mường La đang tích cực chuẩn bị chu đáo cho ngày hội giao quân, tiễn đưa những thanh niên ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Là con cả trong gia đình, em Lò Văn Duy, Bản Tôm, xã Tạ Bú, được sự động viên của cha mẹ, các cấp chính quyền trong xã, bà con nhân dân trong bản, Duy đã sẵn sàng chờ ngày gọi lên đường nhập ngũ. Những ngày này, tại gia đình Duy không khí đang trở lên ấm cúng, vui vẻ hơn bao giờ hết, người thân, gia đình, đại diện xã đang động viên, khích lệ để em có một tâm lý thoải mái nhất trước khi rời gia đình đứng vào hàng ngũ quân đội nhân dân.
Em Lò Văn Duy, Bản Tôm, xã Tạ Bú cho biết:Em rất hồi hộp và mong chờ ngày nhập ngũ về đơn vị mới. Em sẽ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

anh tin bai

Ban chỉ huy Quân sự huyện Mường La tặng quà cho tân binh Lò Văn Duy Bản Tôm, xã Tạ Bú, huyện Mường La.

Cũng như em Duy, gia đình Em Lò Anh Trường bản Nà Lốc, Thị Trấn Ít Ong đã có thời gian làm việc tại doanh nghiệp dưới Hải Dương với mức thu nhập ổn định. Được sự động viên của gia đình, với quyết tâm, sức trẻ cống hiến vì tổ quốc, em đã gác lại công việc đang làm trở về địa phương để đứng vào hàng ngũ quân đội nhân dân.
Em Lò Anh Trường bản Nà Lốc, Thị Trấn Ít Ong, Mường La chia sẻ: “Em thấy môi trường kỷ luật trong quân đội sẽ giúp em trưởng thành chín chắn, vững vàng hơn. Vì vậy em quyết tâm lên đường nhập ngũ để tự rèn luyện bản thân mình để sống có ích hơn ”.
Là địa phương có truyền thống thực hiện tốt công tác tuyển quân. Trong những năm qua, Thị Trấn Ít Ong đã tăng cường công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ; Công tác xét duyệt, lựa chọn đều đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, bảo đảm minh bạch ngay từ cơ sở.
Đồng chí Lò Văn Lánh – Chỉ huy phó, ban chỉ huy quân sự thị trấn Ít Ong, Mường La cho biết: “Năm nay theo chỉ tiêu Thị trấn lựa chọn, gọi 10 công dân nhập ngũ. Đến nay, tất cả các thanh niên đều sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ của mình. UBND Thị trấn đang tiếp tục chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự Thị Trấn bám sát tình hình tư tưởng của thanh niên cho đến ngày giao quân”

 Trong năm 2023, huyện được giao chỉ tiêu gọi 115 công dân nhập ngũ. Trong đó: 30 công dân tham gia nghĩa vụ CAND; 85 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự. Trong đợt này, huyện Mường La giao quân cho 3 đơn vị nhận quân là Trung đoàn 82 Quân khu 2; Trung đoàn 754 Bộ CHQS tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Sơn La. Với mục tiêu "Tuyển người nào chắc người đó";, đến nay huyện Mường La đã hoàn thành các bước trong công tác tuyển quân. Tổ chức khám tuyển xong cho 276 công dân, trong đó 1,4% đạt sức khoẻ loại 1; 19,5 % đạt sức khoẻ loại 2; 20,2 % đạt sức khoẻ loại 3; 36,5 % đạt sức khoẻ loại 4 và 27,1% đạt sức khoẻ loại 5 và phát lệnh gọi cho 115 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã và đang quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 100% tân binh nhập ngũ; kịp thời quan tâm, chăm lo đến các gia đình tân binh gặp hoàn cảnh khó khăn.
Trung Tá Nguyễn Vũ Hoàng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mường La, Sơn La cho biết: “ Đến nay, huyện Mường La đã làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 theo thời gian quy định. Ban chỉ huy quân sự huyện đã hiệp đồng với các đơn vị nhận quân cùng với các địa phương chuẩn bị các điều kiện để thực hiện lễ giao nhận quân năm 2023 nhanh gọn, an toàn, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid -19”.

anh tin bai

Thanh niên huyện Mường La tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

 Chỉ còn vài ngày nữa, những tân binh huyện Mường La sẽ lên đường nhập ngũ. Trong những ngày đầu xuân, nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ được các tân binh thắp lên ngọn lửa của lòng yêu nước, của khí thế vui hội tòng quân. Với sự chuẩn bị chu đáo, đến thời điểm này, huyện Mường La đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2023, góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả: Trung tâm TT - vH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập