Tổng kết Trại sáng tác văn học, nghệ thuật tại huyện Mường La
    Huyện ủy, UBND huyện Mường La vừa phối hợp với Đoàn các nghệ sỹ của Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức tổng kết Trại sáng tác văn học, nghệ thuật tại huyện Mường La với chủ đề “Đất và Người Mường La năm 2023”.

    Trại sáng tác diễn ra từ 22 đến 29/4/2023, hơn 20 nghệ sỹ chủ yếu là họa sỹ và nhà thơ, nhà văn do họa sỹ Lê Tiến Vượng, Chi hội trưởng Chi hội Đồ họa Hội Mỹ thuật Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đi thực tế và sáng tác tại các địa điểm trên địa bàn huyện như: xã Mường Bú, Tạ Bú, Thị trấn Ít Ong, xã Mường Trai, Chiềng Lao và xã Ngọc Chiến. Qua tổng kết trại, bước đầu các tác giải đã sáng tác được 73 tác phẩm hội hoạ và ký hoạ chân dung, phong cảnh; 56 bài thơ về “Đất và Người Mường La. Ngoài ra, các nghệ sỹ cũng đã thu thập được tất nhiều tư liệu, tài liệu quý để sau chuyến đi này sẽ tiếp tục sử dụng, khai thác và sáng tác  các thể loại nhưvẽ, làm thơ, viết truyện, phóng sự, ký cho số báo đặc biệt ở Trung ương.

    Trại sáng tác Văn học, nghệ thuật của các nghệ sỹ Trung ương đã giúp huyện Mường La quảng bá mạnh mẽ bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn, góp phần thúc đẩy du lịch địa phương phát triển. Tại buổi tổng kết, Đoàn sáng tác đã trao tặng cho huyện Mường La những tác phẩm hội họa, thơ và các ca khúc viết về Mường La để huyện sử dụng làm tư liệu quảng bá về "Đất và Người Mường La" đến với người dân và du khách, tạo bộ nhận diện riêng có về mảnh đất Mường La.

Một số hình ảnh tại buổi tổng kết Trại sáng tác văn học, nghệ thuật tại huyện Mường La

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai


anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tác giả: Trung tâm TT-VH Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập