Hội thi “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ huyện Mường La (1949-2024)”
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/6/1949 - 15/6/2024), 45 năm chuyển trung tâm huyện về thị trấn Ít Ong (1979 - 2024). Ngày 26/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường La đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ huyện Mường La (1949-2024)”. Dự có đ/c Mùa Thị Sinh - Phó Chủ tịch UBND huyện.

     

anh tin bai

    Hội thi có 16 đội tham gia đến từ 16 đơn vị trường THCS trên địa bàn huyện tham gia. Với hình thức tổ chức thi trực tiếp tìm hiểu kiến thức kết hợp với thuyết trình theo 3 phần thi: Chào hỏi, Tìm hiểu kiến thức về quá trình hình thành và đặc điểm dân cư huyện Mường La từ năm 1949 đến 2024 và thi Thuyết trình chủ đề “Đảng bộ huyện Mường La – Quá trình hình thành và phát triển”.

anh tin bai

    Cùng với kết hợp với sử dụng trình chiếu các tư liệu, hình ảnh về đặc điểm địa lý, dân cư, lịch sử hình thành và phát triển của huyện Mường La, các thí sinh đã thuyết minh trình bày cảm nhận về sự đổi mới của địa phương, đơn vị trên các lĩnh vực hoặc trong từng lĩnh vực cụ thể, giới thiệu những điểm nhấn, dấu ấn cho thấy sự lãnh đạo, thực hiện linh hoạt, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền huyện Mường La và sự tham gia, đóng góp của nhân dân để xây dựng huyện Mường La ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

anh tin bai

    Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức của học sinh các đơn vị trường học về lịch sử vẻ vang của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Mường La trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng quê hương, đất nước và trong sự nghiệp đổi mới hiện nay sau 75 năm Đảng bộ huyện thành lập và sau 45 năm chuyển trung tâm huyện về thị trấn Ít Ong. Giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí độc lập, tự cường, truyền thống đại đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn của quân và dân các dân tộc huyện Mường La cho thế hệ trẻ... Qua đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ gắn với mỗi học sinh.

anh tin bai

    Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong học sinh, giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ hôm nay, đồng thời là một hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/6/1949 - 15/6/2024), 45 năm chuyển trung tâm huyện về thị trấn Ít Ong (1979 - 2024).

anh tin bai

    Qua 01 ngày diễn ra sôi nổi kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi trường THCS Mường Bú và các giải nhì, ba, khuyến khích./.

 

Tác giả: Thùy Ninh - Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập