BIDV Chi nhánh Mường La đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Thực hiện chủ trương của Chính phủ, ngành Ngân hàng về thúc đẩy phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt, những năm qua, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Mường La đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, cung ứng đa dạng sản phẩm dịch vụ, nhất là các sản phẩm và kênh thanh toán ngân hàng điện tử, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi tư duy của người dân trong hoạt động giao dịch thanh toán. 

    Với vai trò là ngân hàng chủ lực của nền kinh tế, thời gian qua, BIDV luôn khẳng định được vị thế tiên phong, triển khai chất lượng, có hiệu quả đề án “Thanh toán không dùng tiền mặt” và cung cấp toàn diện các sản phẩm, dịch vụ thanh toán cho nền kinh tế, đặc biệt là tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trong thanh toán các dịch vụ công, đưa các dịch vụ ngân hàng hiện đại, thanh toán số đến gần hơn với người dân.

    Tại huyện Mường La, thời gian qua, để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn nhanh, hiệu quả, bền vững, Chi nhánh đã tập trung triển khai nhiều giải pháp, trong đó: chủ động xây dựng kế hoạch phát triển dịch vụ, bám sát theo các mục tiêu chuyển đổi số của ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; gia tăng tiện ích, trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến theo hướng tối ưu hóa hoạt động nghiệp vụ. Nâng cấp, phát triển hệ thống hạ tầng thanh toán bảo đảm hoạt động an toàn, hiệu quả và có khả năng kết nối, tích hợp với các hệ thống khác, mở rộng hệ sinh thái thanh toán số để phục vụ thanh toán trực tuyến… Hiện, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Mường La đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn sử dụng dịch vụ thành toán không dùng tiền mặt. 

    Xác định rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của đơn vị, trong 2 năm (2022 – 2023), đơn vị đã và đang đồng hành, cung cấp các dịch vụ ngân hàng điện tử, các phương thức thanh toán cho người dân để thúc đẩy quá trình thanh toán không dùng tiền mặt diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Mặt khác, BIDV Chi nhánh huyện Mường La đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, ví điện tử, thực hiện thanh toán qua mã VietQR. 

    Sự an toàn, tiết kiệm thời gian, giảm được nhiều rủi ro so với thanh toán bằng tiền mặt, thuận tiện trong khi phải trả các khoản lớn, số tiền lẻ… đã khiến thanh toán bằng quét mã VietQR được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng, đơn vị đã cung cấp miễn phí mã VietQR cho các cửa hàng, hộ kinh doanh trên địa bàn và tạo nhiều mẫu mã QR đa dạng phong phú về hình ảnh, đẹp mắt về hình thức nhằm giúp việc thanh toán hàng hóa diễn ra nhanh chóng, thuận tiện mà vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật, mang lại sự tiện lợi cho khách hàng lẫn các cơ sở kinh doanh. Thời gian qua, Chi nhánh đã triển khai chiến dịch phủ sóng VietQR, mang đến hơn 200 mã QR miễn phí cho các cửa hàng, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện, giúp việc thanh toán diễn ra nhanh chóng, thuận tiện mà vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật. 

    Ngoài ra, nhằm phục vụ lợi ích cao nhất cho khách hàng, BIDV cũng thường xuyên tăng cường công tác thông tin, bảo mật an toàn, an ninh mạng; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn về thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, kỹ năng sử dụng dịch vụ ngân hàng an toàn hợp lý; nâng cao nhận thức của khách hàng trước rủi ro an ninh mạng, hoạt động lừa đảo trên không gian mạng; chủ động áp dụng các hình thức cảnh báo kịp thời, hiệu quả tới khách hàng… Hiện nay, đã có trên 3.000 tài khoản được thanh toán tại BIDV Chi nhánh huyện Mường La; 60 đơn vị trả lương qua tài khoản BIDV Chi nhánh huyện Mường La; Ứng dụng BIDV Smart Banking cũng liên tục ghi nhận sự gia tăng khách hàng tải về và sử dụng thường xuyên, số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ trên ứng dụng BIDV Smart banking đạt trên 95% tổng số khách hàng. Ngoài ra, đơn vị đang đẩy mạnh việc phát triển thêm dịch vụ thu hộ hóa đơn tiền điện, nước, viễn thông... tổng số khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện qua tài khoản trên 10.000 khách hàng.

    Năm 2023 được xác định là năm đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng lấy người dân làm trung tâm, toàn dân và toàn diện, bởi vậy BIDV Chi nhánh huyện Mường La xác định tập trung đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử phát triển đến tất cả các xã. 

    Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, BIDV Chi nhánh huyện Mường La tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về thanh toán không dung tiền mặt với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; hướng dẫn, bảo vệ người tiêu dùng trong thanh toán không dùng tiền mặt; phát triển hạ tầng thanh toán hiện đại có khả năng kết nối, tích hợp với các hệ thống khác; tăng cường cơ chế phối hợp thúc đẩy thanh toán không dung tiền mặt trên nhiều lĩnh vực, cung ứng dịch vụ đa tiện ích cho khách hàng;... để đáp ứng nhu cầu thanh toán ngày càng cao của khách hàng./.

 

 

Tác giả: Thùy Ninh - Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập