Tuyên truyền, trải nghiệm PCCC & CNCH tại xã Chiềng Lao
Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-CAT-PC07 ngày 18/01/2024 của Công an tỉnh Sơn La về tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024. Trong 02 ngày (16 - 17/3/2024), Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công an huyện Mường La tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm tại địa bàn xã Chiềng Lao.

    Hoạt động trải nghiệm đã thu hút được trên 1.200 lượt học sinh, giáo viên Trường THCS, Trường tiểu học Chiềng Lao và nhân dân trên địa bàn. Trong khuôn khổ hoạt động trải nghiệm, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và các biện pháp đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn thoát nạn khi xảy ra các sự cố cháy, nổ tại hộ gia đình, trường học, nơi tập trung đông người. Giới thiệu mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình điểm chữa cháy công cộng, phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”. Cung cấp tài liệu và hướng dẫn niêm yết, truy cập Bảng danh mục mã QR Code tuyên truyền, hướng dẫn về các biện pháp PCCC và thoát nạn đối với một số loại hình cơ sở, nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh… đồng thời, đã hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

    Đây là hoạt động có ý nghĩa, không chỉ giới thiệu các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH cơ bản, hiện đại lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH hiện nay đang sử dụng; mà còn góp phần nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC và CNCH cho học sinh, giáo viên và người dân trên địa bàn.

    Các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ sẽ tiếp tục được duy trì xuyên suốt trong năm 2024. Cụ thể sẽ tổ chức trong 02 ngày, dự kiến vào trung tuần mỗi quý trên địa bàn toàn quốc nói chung và địa bàn các xã, thị trấn thuộc huyện Mường La nói riêng.

Một số hình ảnh buổi tuyên truyền, trải nghiệm PCCC & CNCH tại xã Chiềng Lao, huyện Mường La

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai
anh tin bai



anh tin bai


anh tin bai


Tác giả: Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập