Cô giáo Đỗ Thị Dịu - Tấm gương Nhà giáo ưu tú
Với lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề, suốt 25 năm đứng trên bục giảng, cô Đỗ Thị Dịu – giáo viên Trường THCS Ít Ong luôn tận tâm cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”.

    Năm 1999 ra trường với tấm bằng CĐSP Sinh – Hóa, cô giáo Đỗ Thị Dịu đã tình nguyện về nhận công tác tại huyện Mường La và được phân công công tác tại trường PTCS Pi Toong. Quá trình công tác, hiện nay, Cô Dịu đang giảng dạy tại trường THCS Ít Ong. Với lòng nhiệt huyết và tình yêu với nghề, cô luôn cố gắng tự học, tự rèn, tích cực trau dồi kiến thức, kỹ năng để giúp học sinh có hành trang tri thức vững vàng. Cô Dịu chia sẻ: Từ khi mới vào nghề, cô luôn ý thức xác định, vươn lên bằng nỗ lực của chính mình thông qua các buổi dự giờ thăm lớp, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu để nâng cao trình độ chuyên môn của mình, từ đó nâng cao hiệu quả các bài giảng, gúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, say sưa học tập.

anh tin bai

    Cũng theo cô, với yêu cầu ngày càng cao về đổi mới phương pháp giảng dạy và kiến thức chuyên môn, nếu giáo viên không thường xuyên tự nghiên cứu, học hỏi thì khó mà đáp ứng được yêu cầu. Cô luôn tự nhủ bản thân phải cố tìm phương pháp giảng dạy phù hợp nhất cho từng đối tượng học sinh, làm sao để chuyển tải tốt nhất nội dung bài giảng. Với cô, mỗi bài giảng không chỉ được chuẩn bị bằng kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn phải khéo léo trong văn hóa ứng xử và thật nhẫn nại, kiên trì trong công tác giáo dục học sinh. Vì vậy, trong cách giáo dục của cô không có sự khô cứng, mà cô và trò cùng tham gia học tập một cách thoải mái, tự nhiên.

anh tin bai

anh tin bai

    Không chỉ dạy bằng những kiến thức, mà cô còn dạy học trò bằng cả tấm lòng và sự chăm chút như chính những đứa con của mình, cũng chính vì thế mà bao thế hệ học trò vẫn luôn mang ký ức đẹp về một cô giáo hết lòng vì học sinh.

anh tin bai


anh tin bai

    Với thầy và trò Trường THCS Ít Ong, Cô giáo Đỗ Thị Dịu luôn là niềm tự hào bởi cô là một giáo viên luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh. Cô không chỉ tận tụy trong công tác bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, vận dụng linh hoạt trong việc đổi mới phương pháp dạy học, sáng tạo trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp, mà còn rất tích cực giúp đỡ đồng nghiệp về phương pháp giảng dạy, đóng góp nhiều ý kiến hay cho bài giảng của đồng nghiệp. Thầy Trần Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Trường THCS Ít Ong nhận xét: Cô Dịu là một nhà giáo tâm huyết, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và kết quả đã được nhà trường, các cấp, ngành ghi nhận, nhiều năm liên tục đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở....

anh tin bai

     Sau bao nhiêu năm miệt mài chèo lái “con đò tri thức”, đưa nhiều thế hệ học trò đến với tương lai, dù ở hoàn cảnh nào, vị trí công tác nào cô cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp tỉnh, cấp huyện và được ứng dụng hiệu quả ở các trường trường THCS trong huyện. Đặc biệt, cô còn quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ khi đồng nghiệp gặp khó khăn trong giảng dạy hay trong đời sống. Với cương vị nhiều năm là Tổ trưởng tổ Sinh – Hóa trường THCS Ít Ong, cô Dịu luôn quan tâm, gần gũi động viên đồng nghiệp; cùng Ban giám hiệu trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên có năng lực trở thành giáo viên dạy giỏi thông qua hoạt động thao giảng, dự giờ, các chuyên đề, hội thảo, hội thi... Chất lượng học sinh của lớp do cô chủ nhiệm luôn đạt kiến thức hoàn thành 100%; phẩm chất, năng lực đạt 100%; học sinh hoàn thành chương trình THCS 100%; duy trì sĩ số hằng năm luôn đạt 100%.

anh tin bai

    Với những đóng góp tích cực trong sự nghiệp “trồng người”, mới đây cô Dịu vừa được tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023.

anh tin bai

    Nhiệt huyết và yêu nghề, Cô Dịu đã và đang không ngừng cống hiến, cùng với tập thể sư phạm Trường THCS Ít Ong nâng cao chất lượng dạy và học tại nhà trường, xứng đáng là trường chuẩn quốc gia mức độ 1 theo Quyết định số 245/QĐ-UBND ngày 10/2/2020 của UBND tỉnh./.

 

Tác giả: Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập