Nông dân Mường Bú khởi động mùa xoài 2023
 Bước vào vụ xoài năm 2023, thời điểm này nhiều nhà vườn ở xã Mường Bú, huyện Mường La đang chuẩn bị thu hái xoài với số lượng hàng chục tấn để xuất bán ra các thị trường trong và ngoài nước.

    Cuối tháng 5 hàng năm, nông dân xã Mường Bú lại tất bật chuẩn bị cho việc xuất bán xoài ra thị trường. Xã Mường Bú có diện tích trồng xoài lớn nhất của huyện Mường La với 375ha, chiếm 50% diện tích trồng xoài toàn huyện. Chủ yếu trồng các giống Xoài Đài Loan, xoài Úc, xoài tím, xoài tròn và giống xoài hôi bản địa.

    Những năm gần đây, để đẩy mạnh tiêu thụ xoài ra các thị trường, đặc biệt là xuất khẩu vào các thị trường khó tính trên thế giới, nông dân xã Mường Bú đã chú trọng việc chăm sóc, chú trọng đến nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Chính vì vậy, quả xoài trồng tại xã Mường Bú luôn được đánh giá có mẫu mã đẹp, màu sắc đều, xanh mịn, tươi sáng... Hiện xoài Mường Bú cũng đã và đang khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, nhiều thương lái người nước ngoài đã đến tận vườn để đặt hàng ngay khi sắp bước vào vụ thu hoạch.

     Năm 2023, huyện Mường La phấn đấu xuất khẩu trên 2.000 tấn xoài ra thị trường, đồng thời tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng nông sản hàng hóa. Tuyên truyền nhân dân tăng cường áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chú trọng mẫu mã và nâng cao chất lượng quả, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, nhằm hướng tới sản xuất nông sản hàng hóa chất lượng cao.

 

Một số hình ảnh các vườn xoài tại xã Mường Bú, huyện Mường La

 

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


Tác giả: Trung tâm TT-VH Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập