Mường La: nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức chào mừng KN 73 năm thành lập Đảng bộ huyện, 43 năm chuyển trung tâm huyện về Ít Ong
Những ngày qua, hướng về chào mừng kỷ niệm 73 năm thành lập Đảng bộ huyện, 43 năm chuyển trung tâm huyện về Ít Ong, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã được huyện Mường La tổ chức, đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

Ngày 11/6, UBND huyện Mường La đã tổ chức khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp an toàn, văn hóa tiêu biểu, trưng bày sinh vật cảnh năm 2022. Tới dự và cắt băng khai trương có các đ/c lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ VN huyện.  32 gian hàng với hơn 200 mặt hàng gồm: nông sản, đồ thủ công mỹ nghệ, trang phục dân tộc, mây tre đan, sinh vật cảnh.... là những sản phẩm nông nghiệp an toàn, văn hóa tiêu biểu đã được các xã, thị trấn, các HTX của huyện Mường La và 4 huyện/thành phố trong tỉnh Yên Châu; Quỳnh Nhai; Thuận Châu và Thành phố Sơn La mang đến Hội chợ. Đây là cơ hội để các xã – thị trấn, các đơn vị tham gia trưng bày giới thiệu và quảng bá sản phẩm chủ lực, đồng thời tìm kiếm, liên kết, mở rộng thị trường, hợp tác... để tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm. Huyện Mường La hiện có trên 5.800ha diện tích cây ăn quả các loại. Năm
2021, tổng sản lượng trái cây đạt hơn 24.000 tấn (xoài 6.900 tấn, nhãn: 1.983 tấn, sơn tra 5.248 tấn, chuối 10.000 tấn), xuất khẩu đạt 6.737 tấn (chủ yếu gồm: Xoài, chuối… ). Hiện toàn huyện có 5 sản phẩm thuộc được công nhận đạt OCOP, trong đó có 3 sản phẩm liên quan đến sản xuất nông nghiệp. Các loại trái cây của Mường La đã và đang tạo được chỗ đứng trên thị trường.

Buổi lễ cắt băng khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp an toàn, văn hóa tiêu biểu, trưng bày sinh vật cảnh năm 2022. 

Gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Thị trấn Ít Ong, huyện Mường La.

Tác giả: Trung tâm TT - VH huyện Mường La.
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập