Mường La phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu BHYT được giao
          Ngày 28/3, UBND huyện Mường La tổ chức hội nghị giao ban công tác Lao động, người có công và xã hội quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024 và Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT năm 2023 và giao chỉ tiêu, ký cam kết phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2024. Đến dự có đồng chí Thiều Quang Ngãi - Giám đốc BHXH tỉnh; đ/c Mùa Thị Sinh - Phó Chủ tịch UBND huyện.

         Trong Quý 1 năm 2024, huyện Mường La đã thực hiện chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng cho 443 lượt người có công và thân nhân người có công với cách mạng số tiền 1,1 tỷ đồng; Chi trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội 9.306 lượt người, số tiền 91 triệu đồng, thăm tặng quà Tết nguyên đán cho các đối tượng đúng theo quy định. Tổ chức Hội nghị Gặp mặt người lao động tiêu biểu năm 2023 nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn năm 2024 và Ngày Hội tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm năm 2024. Về thực hiện chỉ tiêu BHYT, trong năm 2023 đã thực hiện tặng thẻ BHYT có giá trị cho 5.716 người, đên nay toàn huyện có 96.502/95.911 người, đạt 100,6% kế hoạch UBND tỉnh giao, tỷ lệ bao phủ BHYT (tính cả số BHYT tham gia tại huyện và ngoại huyện) đạt 99,7% dân số, đã thực hiện giải quyết kịp thời chế độ cho các đối tượng tham gia BHXH, BHYT theo đúng quy định.

anh tin bai

         Dự và phát biểu chỉ đạo, lãnh đạo BHXH tỉnh và UBND huyện yêu cầu tiếp tục quan tâm giúp đỡ bằng những việc làm cụ thể, thực chất đối với các đối tượng bảo trợ, người có công, triển khai có hiệu quả, đúng quy trình, quy định các nội dung Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyển để người dân hiểu đầy đủ các chế độ chính sách an sinh xã hội, BHXH. BHYT, rà soát dữ liệu người tham gia BHXH, BHYT chưa đồng bộ với cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư để cập nhật đầy đủ các thông tin Số CCCD/ĐDCN.

anh tin bai

         Cũng tại hội nghị, UBND 16 xã, thị trấn đã ký cam kết hoàn thành chỉ tiêu BHXH, BHYT năm 2024. Đồng thời trao tặng 127 Bảo hiểm y tế cho 127 cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện từ nguồn xã hội hóa./.

 

Tác giả: Thùy Ninh - Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập