Mường La tổ chức thành công diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023
Ngày 13/11, huyện Mường La tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp huyện, huy động nhiều lực lượng, phương tiện phối hợp tham gia tại Khu liên hợp các cơ quan, đoàn thể huyện Mường La.

    Tình huống giả định đặt ra, vào hồi 15 giờ 30 phút, ngày X tháng Y năm Z, cháy xảy ra tại khu vực phòng làm việc của Hội Liên hiệp Phụ nữ. Nguyên nhân cháy là do hết giờ làm việc buổi sáng, cán bộ viên chức ra khỏi phòng không tắt điện, dẫn đến chập điện gây ra cháy. Đầu giờ chiều, nhân viên tại các phòng làm việc trên đi công tác nên không đến trụ sở. Do thời gian cháy tự do kéo dài và cửa phòng làm việc đóng nên khi xảy ra cháy lớn mới phát hiện ra cháy, lúc này đám cháy đã lan ra toàn bộ 3 phòng làm việc liền kề, diện tích khoảng 65m2.

    Tại thời điểm xảy ra cháy, có khoảng 30 người đang làm việc tại trụ sở ở các tầng. Khói, khí độc lớn, gây khó khăn trong việc tiếp cận chữa cháy. Lượng khói khí độc bao trùm khu vực cầu thang bộ, khiến cho 2 người bị mắc không thể thoát ra bên ngoài. Ngoài ra, quá trình di chuyển thoát nạn và chữa cháy có 3 người bị nạn bị ngã tại các vị trí hành lang cầu thang tại tầng 2, tầng 3.

    Ban Chỉ huy diễn tập huy động lực lượng của 19 đơn vị với hơn 200 người tham gia, huy động trên 20 phương tiện, thiết bị cơ giới tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Với việc huy động nhanh chóng các lực lượng, triển khai quyết liệt, đồng bộ, khoa học, kịp thời các biện pháp, sau gần 1 giờ kể từ khi phát hiện, đám cháy đã bị khống chế và dập tắt hoàn toàn. Cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn về người và phương tiện.

    Kết thúc diễn tập, UBND huyện Mường La đã khen thưởng 5 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn  cứu hộ cấp huyện năm 2023.

Một số hình ảnh diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huyện Mường La năm 2023


anh tin bai

 

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

 

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

 

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


Tác giả: Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập