Sôi nổi các hoạt động hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Hướng đến kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), những ngày qua, các đơn vị, trường học trên địa bàn huyện đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, qua đó không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, giáo dục đạo đức, lối sống, mà còn khơi dậy truyền thống “tôn sư trọng đạo” tốt đẹp cho học sinh.
Ngay từ đầu tháng 10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động thi đua thiết thực chào mừng KN 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, trong đó nổi bật là phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, các hội thi, giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi… ở tất cả 44 đơn vị trường học, tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác dạy học, quản lý giáo dục và thể hiện những năngkhiếu thể thao, những đam mê nghệ thuật, tạo động lực thi đua thực hiện thắng lợi  nhiệm vụ năm học 2022– 2023. Song song với việc dạy và học, nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ cũng được tổ chức. Huyện Mường La cũng đã tổ chức thành công hội diễn nghệ thuật ngành giáo dục và đào tạo chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Hội diễn năm nay có sự góp mặt của nhiều diễn viên quần chúng là cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đến từ 16 cụm giáo dục trên địa bàn huyện với 17 chương trình nghệ thuật. Mỗi đoàn tham gia biểu diễn 1 chương trình văn nghệ với thời gian không quá 25 phút. Các tiết mục trong mỗi chương trình được thể hiện dưới nhiều hình thức ca, múa, hát, biểu diễn nhạc cụ với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, tình cảm về thầy cô và mái trường... đặc biệt nhiều tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu, tạo được sự bất ngờ lớn cho Ban Giám khảo và người xem. Đây là sân chơi bổ ích để cán bộ giáo viên nêu cao lòng tự hào, yêu ngành, yêu nghề, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu thi đua “Dạy tốt, học tốt”.
Nhiều tiết mục biểu diễn tại hội diễn được đánh giá cao được lựa chọn để dàn dựng công diễn tại đêm ngày 20.11 tại quảng trường trung tâm huyện hướng tới chào mừng kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam và 70 năm ngày giải phóng tỉnh Sơn La, huyện Mường La. Bên cạnh đó, từ chiều ngày 17 đến hết ngày 18.11, huyện cũng tổ chức hội thi cắm trại với những thiết kế lều trại độc đáo, sáng tạo, có ý nghĩa... là dịp để các thầy cô và các em học sinh có cơ hội tham gia các hoạt động tập thể, rèn luyện thêm các kĩ năng.
Tác giả: Trung tâm TT - VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập