Mường La đẩy mạnh xuất khẩu xoài năm 2024
Hiện nay, bà con nhân dân huyện Mường La đã bước vào vụ thu hoạch xoài năm 2024. Phòng Nông nghiệp và Phát triển NN huyện đang chủ trì phối hợp cùng các doanh nghiệp kết nối nhằm xuất khẩu xoài sang thị trường Trung Quốc theo đường chính ngạch.

    Để chuẩn bị cho xuất khẩu xoài năm nay, Phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện đã phối hợp cùng Doanh nghiệp tư nhân Kim Thành tỉnh Lào Cai cùng các thương lái Trung Quốc đến xem mẫu mã, chất lượng xoài tại 2 HTX là: HTX Đảo Ngọc và HTX Đoàn Kết. Doanh nghiệp đánh giá cao chất lượng, mẫu mã của quả xoài Mường La năm 2024, dự kiến giá xoài khoảng 8 nghìn đồng/kg.

    Huyện Mường La hiện có tổng diện tích cây xoài là 2.799 ha, trong đó: diện tích được cấp mã số vùng trồng: 104 ha; Diện tích được cấp chứng nhận VietGAP: 45 ha, các giống chính gồm: xoài Đài Loan GL4, xoài keo (xoài hôi), xoài Thái Lan. Diện tích cho sản phẩm 1.879 ha, tập trung tại các xã Mường Bú, Mường Chùm, Tạ Bú, Chiềng San,Chiềng Hoa,..

    Xoài là một loại cây ăn quả chủ lực của huyện Mường La, để hỗ trợ người dân tiêu thụ hết sản lượng xoài, huyện tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tìm kiếm, kết nối với các doanh nghiệp thu mua xoài để tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu./.

Tác giả: Thùy Ninh - Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập