Khởi công xây dựng “Nhà hạnh phúc cho em” tại xã Mường Bú
Sáng ngày 5/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với nhà Tài trợ (Dự án Nuôi em) tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Nhà Hạnh phúc cho em” cho Em Vì Thành Đạt lớp 2A5 và Em Cà Đức Long lớp 2A2 trường tiểu học Mường Bú. Dự có đồng chí Lò Minh Ngọc, Uỷ viên BTV huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện; Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi huyện; Đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Mường Bú.

    Em Vì Thành Đạt, bản Phiêng Bủng 2 thuộc diện gia đình đặc biệt khó khăn, bố bị ung thư mất năm 2020. Mẹ đi bước nữa, ba chị em hiện đang sống cùng bà trong căn nhà sàn bằng gỗ, đã hư hỏng nhiều, vách ngăn hở rộng, cửa nhà hỏng, mùa mưa thì nhà dột, mùa đông gió lùa lạnh giá...

    Còn với em Cà Đức Long, ở bản Cứp thuộc diện gia đình đặc biệt khó khăn. Mẹ em không biết chữ. Trước kia gia đình em sống chung với gia đình ông bà ngoại, sau chuyển ra ở riêng. Nhưng không có đất ở, người thân cho mượn một ô đất khoảng 100m2 để dựng tạm nhà ở. Tuy nhiên căn nhà dựng lên để ở chỉ khoảng 20m2, vô cùng chật chội, thiếu thốn.

    Chia sẻ với những khó khăn của gia đình em Vì Thành Đạt và em Cà Đức Long, Dự án Nuôi em và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã ký biên bản thoả thuận hợp tác “Tài trợ xây dựng Nhà hạnh phúc cho em Vì Thành Đạt và em Cà Đức Long với tổng giá trị là 160 triệu đồng, mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 80 triệu đồng và giao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo làm chủ đầu tư. Dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 6/2024.

    Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, động viên, khích lệ em Cà Đức Long và em Vì Thành Đạt cùng gia đình vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa để đạt kết quả cao trong học tập, gia đình được thoát nghèo./.

Tác giả: Hà Giang - Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập