Các đoàn công tác của tỉnh, huyện thăm và tặng quà nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn huyện
Nhân dịp tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, những ngày qua, tại huyện Mường La, nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà và chương trình ý nghĩa đã và đang được tổ chức, góp phần mang đến không khí ngày xuân thêm vui tươi và ấm áp.
Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ngân hàng Vietinbank Sơn La tặng quà UBND xã Chiềng Lao và 80 suất quà cho các hộ nghèo của xã, tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Thời gian qua, thực hiện theo phân công của UBND tỉnh về giúp đỡ xã Chiềng Lao, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã cử các đoàn công tác về xã nắm tình hình phát triển kinh tế - xã hội để xây dựng kế hoạch giúp đỡ xã một cách thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xã, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Những sự động viên, hỗ trợ về vật chất và tinh thần thời gian qua đã góp phần tiếp thêm động lực và tạo điểm tựa để bà con nhân dân trong xã tiếp tục nỗ lực vươn lên thoát nghèo, đồng thời xây dựng xã Chiềng Lao ngày càng phát triển.

anh tin bai

Ngân hàng Vietinbank Sơn La tặng quà UBND xã Chiềng Lao và 80 suất quà cho các hộ nghèo của xã Chiềng Lao.

Nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão, Đ/c Lê Hồng Chương - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La cùng với đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà tại xã Chiềng Ân. Cùng đi có đồng chí Vũ Đức Thuận, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Với phương châm của ít, lòng nhiều, đồng chí Lê Hồng Chương - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng đoàn công tác đã tặng quà tết cho xã Chiềng Ân và 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Tại đây, thay mặt đoàn, đồng chí Lê Hồng Chương đã gửi lời chúc tới bà con, nhân dân xã đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm, an toàn. Đồng thời động viên bà con, nhân dân xã Chiềng Ân tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy đảng, chính quyền xã phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo, thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và xây dựng xã nông thôn mới.

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La tặng quà xã Chiềng Ân.


Nhân dịp tết đến xuân về, tại các xã Mường Chùm và Chiềng Hoa, đồng chí Lò Anh Ngọc, ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng đoàn công tác của huyện đã đến thăm, chúc Tết các đồng chí: Quàng Văn Lẻ - nguyên ủy viên BTV huyện ủy; ông Lò Văn Sang, bệnh binh 61% bản Nà Nong; đồng chí Quàng Văn Tiêng, thương binh 21% bản Lứa Xe, xã Chiềng Hoa; ông Lò Văn Ben, đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng bản Tả xã Chiềng Hoa.... Tại các gđ, đ/c Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mường La Lò Minh Ngọc đã gửi lời chúc mừng năm mới, chúc các cán bộ lão thành cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng; đồng thời mong muốn, các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên gia đình, con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, góp phần xây dựng và phát triển xã ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.


anh tin bai

Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện tặng quà các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Mường La


Đến thăm và tặng quà tết tại Công ty cổ phần may Ánh Dương nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023, LĐLĐ huyện đã tặng 25 xuất quà, trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty. Tại đây, sau khi thăm hỏi các công nhân về tình hình cuộc sống, cũng như môi trường làm việc tại Công ty, đồng chí Cứ A Dạng, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã kêu gọi đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần may Ánh ương tiếp tục thi đua lao động sản xuất, tăng năng suất lao động, hoàn thành tốt và vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất. Đ/c cũng lưu ý các đoàn viên, người lao động phải tuân thủ quy trình phòng chống COVID-19 của ngành Y tế, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Về phía Công ty, đồng chí Cứ A Dạng mong muốn trong năm 2023 và các năm tiếp theo, Công ty Cổ phần may Ánh Dương sẽ ngày càng lớn mạnh, khẳng định chỗ đứng trên thị trường may mặc; đồng thời đề nghị Công ty tiếp tục quan tâm, chăm lo và có nhiều chính sách đãi ngộ để khuyến khích, động viên công nhân yên tâm gắn bó, đồng hành cùng xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

anh tin bai

LĐLĐ huyện Mường La tặng quà tết Công ty cổ phần may Ánh Dương.

Nhân dịp này, Bảo hiểm xã hội huyện Mường La cũng đã tổ chức đến thăm và tặng quà tết cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Mường La. Tại đậy, Lãnh đạo BHXH huyện đã thăm hỏi, động viên và trao tặng 5 xuất quà cho 5 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Mường La, mỗi xuất trị giá 500 ngàn đồng. Kinh phí tặng quà do cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ngành BHXH huyện đóng góp. Thông qua hoạt động này nhằm chia sẻ đến các bệnh nhân, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng. Đồng thời thể hiện tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc khi Tết đến xuân về./. 

anh tin bai

Lãnh đạo BHXH huyện thăm hỏi, động viên và trao tặng 5 xuất quà cho 5 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trước thềm Xuân mới 2023, tại xã Chiềng Muôn, VietinBank chi nhánh tỉnh Sơn La đã tổ chức chương trình trao tặng quà Tết Xuân Qúy Mão năm 2023 cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn xã với mong muốn mọi người đều được vui Xuân đón Tết. Tại đây, đoàn đã thực hiện trao 50 xuất quà cho bà con nhân dân, đồng thời gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến bà con, mong muốn bà con đón một mùa xuân mới đầm ấm và hạnh phúc. Trong đợt này, VietinBank Chi nhánh tỉnh Sơn La cũng đã chuyển trao cho UBND huyện 150 suất quà Tết cho 150 hộ gia đình nghèo chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 3 xã là: Chiềng Lao, Chiềng Công và Chiềng Ân, mỗi xã 50 xuất với trị giá 500 nghìn đồng/1xuất quà để chuyển đến bà con nhân dân, các hộ gia đình tại các xã trong dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023.

anh tin bai

VietinBank Chi nhánh tỉnh Sơn La cũng đã chuyển trao cho UBND huyện 150 suất quà Tết cho 150 hộ gia đình nghèo chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chia sẻ và động viên các em HS có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường mầm non Pá Hậu – xã Chiềng Lao, Tổ Công đoàn Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện đã tổ chức chương trình tình nguyện “Sưởi ấm mùa đông mừng xuân Quý Mão năm 2023”. Tại chương trình, đã trao tặng 40 xuất quà cho các em học sinh gồm: quần áo ấm, cặp sạch, bánh kẹo, sữa…; đồng thời tặng 10 xuất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Pá Hậu. Tổng trị giá các suất quà là 20 triệu đồng. Là một trong những hộ gia đình được nhận quà tết từ chương trình, Chị Lầu Thị Ly, Bản Pá Hậu, xã Chiềng lao xúc động nói: (Tiếng dịch: Hôm nay được đoàn thiện nguyện của BQLDA ĐTXH huyện đến thăm và tặng quà cho chúng tôi, chúng tôi cảm thấy rất vui, rất phấn khởi, cảm ơn đoàn rất nhiều) Những món quà ấm áp nghĩa tình được trao đã thể hiện tình cảm và tinh thần sẻ chia, đùm bọc của các đoàn viên Công đoàn Ban QLĐT xây dựng huyện đối với những em học sinh, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con vùng cao nơi đây có một mùa đông ấm áp, các em nhỏ yên tâm tới trường.

anh tin bai

Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện tặng quà tết tại bản Pá Hậu, xã Chiềng Lao.

Tại Trường THCS Ít Ong, với mong muốn giáo dục cho học sinh về truyền thống, phong tục ngày Tết của dân tộc, nhà trường đã tổ chức hoạt động trải nghiệm "gói bánh chưng xanh, trao tặng yêu thương" . Hoạt động này đã thu hút sự tham gia sôi nổi và đầy hứng thú của các em học sinh trong trường với sự hỗ trợ của các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Trong không khí rộn ràng của những ngày xuân mới, với sự chuẩn bị chu đáo từ gạo, thịt, đỗ, lá, lạt… các thầy cô, các bậc phu huynh cùng học sinh đã cùng nhau gói những chiếc bánh trưng xanh mang đậm hương vị ngày tết cổ truyền, đồng thời trang trí bày biện đẹp mắt. Cũng trong khuân khổ chương trình, các em được tham gia các trò chơi truyền thống như: Ném Còn, Bịt mắt bắt vịt, Múa vòng xòe. Dịp này, Trường THCS Ít Ong đã trao tặng 30 suất quà cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường mỗi xuất trị giá 300.000đồng. Kinh phí thực hiện là từ sự đóng góp, ủng hộ của các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập