Huyện Mường La tổ chức thành công Ngày hội hoa Sơn Tra và quảng bá văn hóa, du lịch năm 2023

        Trong 2 ngày 18 - 19/3, tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La đã chủ trì tổ chức Ngày hội hoa sơn tra và quảng bá văn hóa, du lịch năm 2023. Dự có các đồng chí Tòng Thị Phóng, Nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Các đồng chí đại biểu của Quốc hội. Về phía tỉnh Sơn La: dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo UBND, UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các tỉnh Yên Bái, Lai Châu, tỉnh Đồng Nai. Về phía huyện Mường La có các đồng chí trong TT huyện ủy – HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, các đơn vị trên địa bàn huyện và đông đảo người dân, du khách thập phương.

Đây là năm đầu tiên Ngày hội hoa Sơn Tra được Huyện Mường La phối hợp với huyện Mù Cang Chải tổ chức trên quy mô lớn, và do huyện Mường La chủ trì. Đây cũng là dịp để 2 huyện quảng bá tiềm năng, thế mạnh, đặc điểm riêng có của địa phương đến bạn bè trong và ngoài nước. Bản Nậm Nghẹp - nơi được ví là “thiên đường hoa Sơn Tra” của xã Ngọc Chiến là địa điểm được Ban tổ chức chọn để giới thiệu đến các đại biểu và du khách xa gần khi đến với Ngọc Chiến, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết của rừng hoa Sơn Tra cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm, và cùng trải nghiệm, khám phá mảnh đất Ngọc Chiến thơ mộng, hiếu khách, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

 
anh tin bai

Ngày hội hoa sơn tra được tổ chức trong 2 ngày (18 đến hết ngày 19/3), tại 2 khu vực thuộc các huyện Mường La (Sơn La) và Mù Cang Chải (Yên Bái). Ngày hội bao gồm chuỗi các sự kiện văn hoá, thể thao và trải nghiệm ngắm hoa sơn tra. Đây là dịp tôn vinh vẻ đẹp của hoa sơn tra, quảng bá, giới thiệu hình ảnh Mường La, Mù Cang Chải độc đáo, với tài nguyên du lịch đặc sắc; đồng thời hội tạo cơ hội và điều kiện giúp kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư khai thác các tài nguyên du lịch của huyện Mường La, tỉnh Sơn La cũng như huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái và các huyện lân cận.

anh tin bai

 

Ngày hội hoa Sơn Tra năm 2023 càng thêm phần ý nghĩa khi ở đây diễn ra một phiên chợ đặc biệt - “Phiên chợ 0 đồng”; Lễ công bố Quyết định và trao Bằng Công nhận cây di sản Việt Nam cho đại diện 4 bản: Nà Tâu, Phày, Lướt, Mường Chiến. chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Tiếng gọi mùa hoa Sơn Tra”. tại bản Nậm Nghẹp, các hoạt động văn hóa, thể thao đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc cũng được tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo người dân bạn bè, du khách đến tham gia, cổ vũ. Hội thi Tinh hoa ẩm thực Mường La.       

anh tin bai


                      

Ngày hội Hoa sơn tra huyện Mường La năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động sôi động, thu hút hơn chục nghìn nhân dân và du khách tham gia.

anh tin bai

 

Đồng chí Vũ Đức Thuận – Bí thư Huyện ủy Mường La trao giải A cho các đội

Tại Lễ bế mạc diễn ra vào chiều ngày 19/3/2023, Ban tổ chức đã trao giải “Sưu tầm - nghiên cứu - bảo tồn - phát huy giá trị văn hóa các dân tộc huyện Mường La” cho 3 tập thể, cá nhân đạt giải A; 6 tập thể, cá nhân đạt giải B; 9 tập thể, cá nhân đạt giải C; 15 tập thể, cá nhân đạt giải khuyến khích và 10 tập thể, cá nhân nhận giải đồng; đồng thời trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội thi tham gia thi ở các nội dung: tinh hoa ẩm thực; thi giã và làm bánh dày và các môn thể thao dân tộc.

anh tin bai

 

Đồng chí Nguyễn Văn Bắc – Chủ tịch UBND huyện Mường La tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp

Dịp này, huyện Mường La cũng đã khen thưởng 14 tập thể và 16 cá nhân có nhiều đóng góp trong việc tổ chức Ngày hội hoa Sơn Tra và quảng bá văn hóa, du lịch huyện Mường La năm 2023.

T/h: Phòng Nội vụ

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập