Mường La tích cực triển khai chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Thời gian qua, huyện Mường La đã tăng cường truyền thông về công tác giảm nghèo, giúp các địa phương, cán bộ và các tầng lớp nhân dân nắm vững, hiểu rõ các chủ trương, định hướng, cơ chế, chính sách, chương trình giảm nghèo để thực hiện đúng, kịp thời và hiệu quả.

Ngay sau khi UBND huyện Mường La ban hành kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022, xã Mường Trai đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn xây dựng, điều chỉnh lại quy hoạch đất đai, quy hoạch sản xuất gắn với quy hoạch nông thôn mới, làm cơ sở để thực hiện các chính sách và chương trình giảm nghèo. Tổ chức các hoạt động truyền thông, tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ bản; nâng cao nhận thức của người dân về công tác giảm nghèo bền vững.

Bà Lò Thị Dẫn – Phó Chủ tịch UBND xã Mường Trai, Mường La, Sơn La cho biết: Trong quá trình triển khai, Ủy ban nhân dân xã cũng đã họp triển khai đến các bản từ hộ dân để các chế độ chính sách đến từ hộ gia đình được hưởng các chế độ được thụ hưởng để bà con phát triển kinh tế gia đình trong quá trình triển khai chúng tôi cũng xuống từng bản họp tuyên truyền phổ biến đến ủng hộ gia đình thực hiện các chế độ chính sách đảm bảo đúng đối tượng.

Gia đình anh Cà Văn Tiện, trú tại bản Ten, xã Pi Toong là hộ có hoàn cảnh khó khăn, do thiếu tư liệu sản xuất và chưa thay đổi tư duy trong trồng trọt, chăn nuôi nên kinh tế gia đình thường xuyên rơi vào cảnh túng thiếu. Thực hiện chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, gia đình anh Tiện đã được hỗ trợ 2 con dê và được hướng dẫn cách chăm sóc đàn vật nuôi. Với gia đình đây là sự quan tâm, chia sẻ và là điểm tựa giúp gia đình anh vươn lên trong cuộc sống.

Anh Cà Văn Tiện – Bản Ten, xã Pi Toong, Mường La, Sơn La cho biết: Gia đình tôi có 4 nhân khẩu, có một mẹ già và một con nhỏ bị tàn tật. Nhà chỉ có hai lao động chính đời sống của gia đình còn nhiều khó khăn. vất vả gia đình tôi đã được hỗ trợ vật nuôi để gia đình phát triển kinh tế và gia đình cũng rất vui đây cũng là động lực để giúp gia đình chúng tôi cố gắng để vươn lên thoát nghèo.

Đến nay, huyện Mường La đã được phân bổ vốn ngân sách Trung ương thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022. Trong đó, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo với tổng số vốn được giao gần 4,8 tỷ đồng. Các cơ quan được giao phụ trách dự án đã chủ động nghiên cứu, triển khai các văn bản thực hiện chương trình, chủ động rà soát, lập danh sách đối tượng thụ hưởng, bám sát kế hoạch của UBND tỉnh, UBND huyện để triển khai thực hiện.

Bà Mùa Thị Sinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Mường La, Sơn La cho biết: Đối với các chương trình dự án các nội dung đối với vốn đầu tư hiện nay huyện cũng đang trong giai đoạn phê duyệt để triển khai thực hiện các dự án còn đối với nguồn vốn sự nghiệp hiện nay huyện cũng đang thực hiện nội dung đã rõ và đã có hướng dẫn cụ thể định mức huyện cũng đã đang trong giai đoạn phê duyệt và cho các cơ quan đơn vị để triển khai thực hiện.

 Thời gian tới, Huyện Mường La tiếp tục tăng cường tuyên truyền các nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật, khuyến khích các hộ dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả chăn nuôi, nâng cao năng suất cây trồng, thay đổi tư duy, thói quen sản xuất của các hộ dân tham gia dự án, chương trình, góp phần giảm nghèo bền vững./

 

 

Tác giả: Trung tâm TT - VH huyện Mường La.
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập