Mường La tổ chức thành công chương trình biểu dương người lao động làm việc ngoài địa phương năm 2022 và ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp năm 2023
Huyện Mường La mới đây vừa tổ chức thành công chương trình biểu dương người lao động làm việc ngoài địa phương năm 2022 và ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp năm 2023. Tham dự có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; các đồng chí trong TT Huyện ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ VN huyện, các đ/c UV BTV Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các phòng ban, cơ quan, đơn vị trên địa bàn; đại diện 13 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh; 85 công dân lao động ngoài tỉnh tiêu biểu, cùng hơn 2.000 người lao động, ĐVTN, học sinh các trường THPT, THCS đến từ 16 xã, thị trấn đến tham gia.

Theo thống kê, toàn huyện hiện có trên 12.800 lao động từ 18-35 tuổi đi làm việc tập trung tại các công ty, khu công nghiệp các tỉnh: Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên… Bình quân lao động có thu nhập từ 6-15 triệu đồng/tháng; một số công dân đi làm việc ở nước ngoài thu nhập từ 20-65 triệu đồng/tháng. Năm 2022, có 6 công dân thuộc các xã Chiềng Muôn, Mường Trai, Hua Trai, Chiềng Hoa, Nặm Păm, Thị trấn Ít Ong làm việc tại các Công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam được ghi nhận là công nhân gương mẫu điển hình; 133 hộ gia đình viết đơn thoát nghèo, thoát cận nghèo.
Ngày hội việc làm là cầu nối, cơ hội giúp người lao động tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động; giúp người lao động có thêm nhiều lựa chọn, cơ hội tìm việc làm phù hợp với điều kiện, khả năng, sức khỏe của bản thân, góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động. Nằm trong chuổi hoạt động được tổ chức, Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp năm 2023 đã thu hút 13 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh; hơn 2.000 người lao động, ĐVTN, học sinh các trường THPT, THCS đến từ 16 xã, thị trấn trong huyện đến tham gia. Tại đây các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu nhu cầu, vị trí tuyển dụng; độ tuổi, chế độ chính sách của doanh nghiệp đối với người lao động; giao lưu với người lao động và ký hợp đồng lao động trực tiếp với những người đủ điều kiện. Tư vấn, giới thiệu, hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục để xuất khẩu lao động sang Nhật Bản đối với những người lao động có nhu cầu. Một số trường đại học, cao đẳng đã tham gia tư vấn, định hướng nghề cho học sinh và người lao động, phù hợp với năng lực bản thân và đáp ứng nhu cầu việc làm hiện.
Ngày hội được tổ chức đã tạo môi trường thuận lợi, cầu nối để gắn kết các doanh nghiệp với người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm, thay đổi việc làm để có nguồn thu nhập tốt hơn, từ đó giúp người lao động tiếp cận được nhiều thông tin thị trường việc làm, tìm kiếm được công việc phù hợp, tạo thu nhập để đảm bảo cuộc sống, góp phần ổn định xã hội.
Bên cạnh đó, các em học sinh, ĐVTN, người dân trong độ tuổi lao động cũng đã được tiếp cận với các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, đơn vị đào tạo..., từ đó có thêm nhiều cơ hội để tìm kiếm và lựa chọn việc làm, ngành nghề theo học phù hợp.

anh tin bai



                                   Nhân dịp này, huyện Mường La đã tặng giấy khen cho 85 công dân lao động ngoại tỉnh tiêu biểu năm 2022 và trao giấy chứng nhận tham dự ngày hội cho các đơn vị, doanh nghiệp.

Tác giả: Trung tâm TT - VH huyện Mường La.
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập