Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mới đây đã có buổi đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố. Tại điểm cầu huyện Mường La, tham dự HN có đồng chí Vũ Đức Thuận – tỉnh ủy viên, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Bắc – Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện. Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động.

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động năm 2022 diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắng, sôi nổi. Hội nghị đã nhận được 13 nhóm câu hỏi, kiến nghị và 15 nhóm ý kiến góp ý của cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động toàn tỉnh. Tại buổi đối thoại, đã có 9 ý kiến đối thoại trực tiếp được lãnh đạo các sở, ngành trả lời trực tiếp. Các câu hỏi, ý kiến, kiến nghị chưa được trả lời, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổng hợp gửi các sở, ngành trả lời. Tại điểm cầu huyện Mường La, bà Cao Thị Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Ít Ong đặt câu hỏi: “Đề nghị tỉnh quan tâm, xem xét chế độ chính sách đối với giáo viên mầm non, như: Hỗ trợ tiền làm ngoài giờ, hỗ trợ tiền làm thêm giờ cho giáo viên giảng dạy ở các trường thiếu giáo viên theo định mức”, câu hỏi trên đã được lãnh đạo Sở GD - ĐT trả lời thấu đáo. Phát biểu bế mạc hội nghị đối thoại, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, đề nghị: Cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường vai trò lãnh đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng đến các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cán bộ lãnh đạo các cấp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Tiếp tục nghiên cứu, tổ chức các diễn đàn, các hội nghị đối thoại để cán bộ, đoàn viên, người lao động có cơ hội bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng và những đề xuất, kịp thời giải quyết những kiến nghị, đề xuất liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và đoàn viên công đoàn. 

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng 20 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

 

Tác giả: Trung tâm TT - VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập