Trại sáng tác hội họa “Lạc trôi dưới rừng sơn tra” ở Nậm Nghẹp
Bản Nậm Nghẹp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La nơi được mệnh danh là thiên đường của hoa sơn tra. Tháng 3, sắc trắng tinh khôi của loài hoa này phủ khắp núi đồi, bên những nếp nhà mộc mạc của đồng bào Mông nơi đây, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bình dị, thơ mộng, làm say đắm bất cứ ai đặt chân đến đây, bức tranh thiên nhiên Nậm Nghẹp mùa này là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận của các họa sỹ trên khắp mọi miền đất nước. 
anh tin bai

    Không bỏ lỡ thời điểm hoa sơn tra đang độ bung nở đẹp nhất, từ ngày 4 đến ngày 6/3, tại bản Nậm Nghẹp, UBND huyện Mường La phối hợp với Công ty Cổ phần Libra Việt Nam tổ chức trại sáng tác hội họa với chủ đề "Lạc trôi dưới rừng Sơn tra" mở màn cho chuỗi các hoạt động tại Ngày hội hoa Sơn tra năm 2024, diễn ra tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La. Trại sáng tác đã thu hút 30 hoạ sỹ từ các vùng miền tham gia.

 

anh tin bai


anh tin bai

    Từ những toan giấy trắng, những cây cọ vẽ trong tay các họa sỹ bắt đầu đưa những nét vẽ ngẫu hứng lúc bay bổng, lúc mạnh mẽ, lúc lại mềm mại, các mảng màu được pha với nhau, rừng hoa sơn tra và con người, bản làng Nậm Nghẹp dần dần hiện lên trên những toan giấy.


anh tin bai

anh tin bai



anh tin bai

    Qua tổng kết trại, bước đầu các tác giải đã sáng tác được trên 50 tác phẩm hội hoạ. Các tác phẩm nghệ thuật của Trại sáng tác sẽ góp phần làm phong phú không khí của Lễ hội ngắm hoa Sơn Tra năm 2024, tăng thêm sức hút cho Lễ hội và góp phần làm gia tăng chất lượng cho các món ăn tinh thần của du khách trong mùa Lễ hội hoa 2024.  

anh tin bai


anh tin bai

    Trại sáng tác mỹ thuật là cơ hội để các hoạ sỹ từ những vùng miền khác nhau được trải nghiệm, khám phá vùng đất, phong cảnh và bản sắc văn hoá các dân tộc xã Ngọc Chiến. Đây còn là dịp để các hoạ sỹ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sáng tác nghệ thuật. 

Tác giả: Nguyễn Toàn - Trung tâm TT-VH huyện Mường La
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập