Chủ tịch UBND huyện đối thoại nhân dân bản Cò Nòi, xã Cò Nòi
Sáng ngày 15/4, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Vũ Tiến Đĩnh -  Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi đối thoại tuyên truyền với 3 hộ dân thuộc bản Cò Nòi, xã Cò Nòi về chấp hành các quy định trật tự xây dưng.

Chủ tịch UBND huyện đối thoại nhân dân bản Cò Nòi  xã Cò Nòi

         Tại buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn đã lắng nghe ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của 3 hộ dân bản bản Cò Nòi, xã Cò Nòi  về các vấn đề như: Đền bù giải phóng mặt bằng Dự án Khu tâm linh thuộc di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi; Bố trí đất ở cho các hộ gia đình bị thu hồi đất; Tổ chức công khai và chi trả hỗ trợ cho các hộ dân đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

         Kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị UBND xã và các đơn vị liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ và đồng nhất cao. Giao Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng huyện kiểm tra, rà soát và khẩn trương lập phương án bố trí tái định cư, giao đất; lập phương án bồi thường, hỗ trợ và cấp đổi cho các hộ gia đình; tổ chức công khai và chi trả hỗ trợ cho các hộ dân đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Đề nghị các hộ nhanh chóng triển khai xem xét di chuyển nhà cửa trước ngày 20/4/2021. Giao hội đồng  đền bù giải phóng mặt bằng phối hợp với các lực lượng liên quan bố trí phương tiện và nhân lực tháo dỡ và di chuyển nhà cửa cho các hộ đảm bảo an toàn. Đồng thời giao UBND xã phối hợp cùng với bản và các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ còn lại cùng phối hợp, chia sẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

         Sau khi được tuyên truyền và đối thoại 2 hộ dân cũng đã chia sẻ, đồng thuận, chấp hành và thực hiện đúng quy định của pháp luật trong công tác giải phóng mặt bằng. Cam kết không gây cản trở thi công đối với các vị trí giải phóng mặt bằng, nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng  mong muốn nhân dân bản Cò Nòi, xã Cò Nòi tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực hưởng ứng, đồng thuận cao với chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thi đua phát triển kinh tế gia đình; tuân thủ Hiến pháp, pháp luật, góp phần xây dựng xã nhà ngày một phát triển./.

                                  Thanh Hải (CTV)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1