Tỷ lệ ban hành văn bản được xác thực bởi chữ ký số trên môi trường mạng đạt trên 97%
Thực hiện xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin phần mềm một cửa điện tử cấp tỉnh, huyện, xã đã được nâng cấp một số tính năng kỹ thuật đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chí của Bộ Thông tin và Truyền thông. Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành duy trì và triển khai đồng bộ trong các cơ quan nhà nước tỉnh Sơn La, tỷ lệ ban hành văn bản hoàn toàn trên môi trường mạng đạt trên 97% và được xác thực bởi dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Tỷ lệ ban hành văn bản được xác thực bởi chữ ký số trên môi trường mạng đạt trên 97%.

Tỉnh đã tập trung triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật thông tin, nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ phát triển Chính phủ điện. Hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến 3 cấp tỉnh - huyện - xã, mạng số liệu chuyên dùng tỉnh Sơn La, Hệ thống phòng, chống mã độc tập trung tỉnh Sơn La theo mô hình quản trị tập trung được duy trì và sử dụng hiệu quả.

Tiếp tục triển khai thực hiện Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả liên thông hiện  theo dõi, đôn đốc và báo cáo tình hình và kết quả giải quyết TTHC được diễn ra nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí; đồng thời tạo thuận lợi đối với tổ chức và cá nhân, nhất là hỗ trợ các doanh nghiệp trong giao dịch với các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh. Hiện tại 100% cấp xã đã được cấp tài khoản trên hệ thống một cửa điện tử tỉnh Sơn La để thực hiện cập nhật kết quả giải quyết TTHC tại địa phương lên Cổng dịch vụ công của tỉnh. 40% TTHC đã được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, 4.

Tổ chức cung cấp dịch vụ tại các điểm phục vụ theo đúng các quy định về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của tổ chức cá nhân. Số lượng TTHC phát sinh trong quý I, năm 2021 là 13.834 hồ sơ trong đó tiếp nhận 404 hồ sơ, trả kết quả: 13.430 hồ sơ.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1