Trao tặng 250 bếp đun tiết kiệm năng lượng và 100 bình lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu cho hội viên phụ nữ tại xã Mường Bú và thị trấn Ít Ong
Vừa qua, tại xã Mường Bú và thị trấn Ít Ong, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại INTRACO và Hội LHPN tỉnh tổ chức trao tặng bếp đun tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước cho các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Ban dân vận tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh. Về phía huyện Mường La có đồng chí Lò Văn Tưởng – Phó Bí thư TT huyện ủy, đồng chí Hoàng Bá Dũng – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, lãnh đạo UBMTTQVN huyện, Hội LHPN huyện.

Huyện Mường La là 1 trong 6 huyện trong tỉnh được thụ hưởng dự án phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng cùng dự án bình lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu. 

Trong đợt này, tại xã Mường Bú, đại diện Công ty TNHH tư vấn đầu tư và Thương mại INTRACO đã trao tặng 250 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của xã. Đây là hoạt động thiết thực vì môi trường nhằm giảm khí thải độc hại, bảo vệ môi trường sống trong lành, đồng thời giúp cho các gia đình sắp xếp ngăn bếp gọn gàng, tiện lợi cho sinh hoạt, tạo nếp sống vệ sinh ngăn nắp, giảm nóng bức, bụi bẩn góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “5 không 3 sạch” góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã. Cũng tại buổi trao tặng, đại diện phía Công ty đã giới thiệu về chương trình dự án hỗ trợ bếp miễn phí, những ưu điểm của loại bếp đun cải tiến TK90 so với bếp kiềng thông thường, đồng thời hướng dẫn các hộ gđ cách sử dụng bếp đun tiết kiệm năng lượng hiệu quả.  

Cùng ngày, đại diện Công ty cũng đã trao tặng 100 bình lọc nước cho các hộ nghèo, cận nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn. Thông qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về tầm quan trọng của nước đối với sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Những bình lọc nước được trao không chỉ giúp hội viên phụ nữ và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận và sử dụng nguồn nước uống sạch đảm bảo tiêu chuẩn, mà còn giúp giảm bớt chi phí trong việc lựa chọn thiết bị lọc nước.

Nhấn mạnh về mục đích, ý nghĩa của chương trình, đại diện Công ty TNHH tư vấn đầu tư và Thương mại INTRACO khẳng định: Việc hỗ trợ miễn phí bếp đun tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước sẽ góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn thông qua cơ chế giảm thiểu lượng phát thải Carbon ra môi trường, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà, giảm nạn phá rừng và suy thoái rừng thông qua việc áp dụng bếp đun cải tiến tiết kiệm năng lượng và dự án bình lọc nước bảo vệ sức khỏe.

Theo kế hoạch, trong năm 2022 Hội LHPN huyện sẽ tiếp nhận và trao tặng 3.750 bếp đun tiết kiệm nhiên liệu và 250 bình lọc nước cho các hộ gia đình hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện nhằm hỗ trợ, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ trong việc tiết kiệm năng lượng và sử dụng nước sạch hợp vệ sinh để bảo vệ sức khỏe.

Đại diện Công ty TNHH tư vấn đầu tư và Thương mại INTRACO trao tặng 100 bình lọc nước cho các hộ nghèo, cận nghèo, hội viên phụ nữ.

Tác giả: Trung tâm TT - VH huyện Mường La.
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập