Mường La chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 9 và 10 từ ngày 07/9
Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để công tác chi trả đảm bảo đầy đủ, kịp thời, an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, cũng như phát huy tinh thần quyết tâm cùng với các ngành, địa phương phòng, chống dịch hiệu quả. BHXH Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10 năm 2021 vào cùng một kỳ chi trả. 

Theo đó, Bảo hiểm xã hội huyện Mường la sẽ thực hiện chi trả  lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hệ thống Bưu điện. Thời gian chi trả bắt đầu từ ngày 07/9/2021 và dự kiến hoàn thành vào ngày 10/9/2021; bằng 2 hình thức: qua thẻ ATM và bằng tiền mặt 

Đối với người hưởng nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân: thực hiện chuyển đủ lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9, 10/2021 cùng một đợt vào tài khoản cá nhân của người hưởng; đối với người hưởng nhận bằng tiền mặt: Chi trả tại các điểm chi trả hàng tháng của Bưu điện, riêng các đối tượng già yếu (trên 80 tuổi), bệnh tật cơ quan Bưu điện chi trả trực tiếp tại nhà. Đối với người hưởng đang thực hiện cách ly tại nhà hoặc thuộc các địa bàn bị cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19: Bưu điện phối hợp với chính quyền địa phương, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cơ quan BHXH để có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng sau khi hết thời hạn cách ly.

 

Nhằm bảo đảm an toàn cho người hưởng trong thời gian dịch bệnh, cơ quan BHXH tổ chức vận động tuyên truyền người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng, trường hợp người hưởng đã có tài khoản ngân hàng có thể đăng ký thay đổi hình thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH với cơ quan BHXH thông qua ứng dụng VssID-BHXH số.



Tác giả: Lê Thanh Xuân – BẢO HIỂM XÃ HỘI HUYỆN
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập