Xã Nậm Giôn tổ chức ngày hội văn hóa dân tộc Mông năm 2021
Các hoạt động mừng đảng, mừng xuân 2021, chào mừng đảng quang vình 91 tuổi, vừa qua, tại Bản Đen Đin xã Nậm Giôn, UBND xã đã tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông năm 2021. Đây là một trong chuỗi các hoạt động vui xuân đón tết Tân Sửu được xã Nậm Giôn tổ chức nhằm giữ gìn và bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó, động viên nhân dân tích cực tham gia phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN trên địa bàn.

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông xã Nậm Giôn năm 2021 có sự tham gia của 8 đội với hơn 250 vận động viên, các diễn viên quần chúng, đội văn nghệ người Mông thuộc 8 bản trên địa bàn xã.

Tại ngày hội, các đội đã tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, về không khí ngày xuân qua các làn điệu dân ca, múa.... mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, qua đó đã góp phần lan tỏa và mang đến niềm vui, tâm thế hân hoan cùng chào đón năm mới 2021 cho tất cả mọi người. Ngoài ra, ngày hội còn được tổ chức với nhiều hoạt động vui chơi khác như: đánh bóng chuyền, ném pao, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co ...., thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Thông qua ngày hội đã góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh các giá trị VH dân tộc Mông. Đồng thời giáo dục lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết các dân tộc. Đây cũng là dịp để đồng bào dân tộc trên địa bàn xã, các diễn viên gặp gỡ, giao lưu, phát huy các nét văn hóa, văn nghệ, lễ hội truyền thống của dân tộc Mông.  

Kết thúc ngày hội, BTC đã trao giải cho các cá nhân, các đội đạt thành tích cao trong thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ quần chúng.

Trung tâm Truyền thông - Văn hóa

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập