Không khí tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp an toàn văn hóa tiêu biểu huyện Mường La
Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mường La khoá XXI nhiệm kì 2020 - 2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 24/6 - 26/6/2020 tại Trung tâm Hội nghị huyện, UBND huyện Mường La đã tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp an toàn văn hóa tiêu biểu huyện Mường La năm 2020.

24 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và các sản phẩm văn hóa, ẩm thực của địa phương với các mặt hàng chủ yếu được trưng bày, gồm: Rau, củ, quả, sản phẩm đã qua chế biến, đạt tiêu chuẩn nông sản an toàn và sản phẩm thủ công truyền thống. Riêng xã Mường Bú có 3 HTX tham gia gồm: HTX nông nghiệp Mường Bú, HTX Hưng Thịnh, HTX Đoàn Kết đã mang đến những sản phầm trưng bày như: Xoài Đài Loan, xoài úc, nhãn ghép, thanh long ruột đỏ, rau, củ, quả sạch…. Tất cả các sản phẩm đều được trồng theo tiêu chuẩn VietGap…

Tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp an toàn văn hóa tiêu biểu huyện Mường La năm 2020. Các xã, thị trấn đã mang đến trưng bày những sản phẩm đặc sắc của địa phương mình, đặc biệt các xã vùng cao đã mang đến sản phẩm như: Bánh gầy gạo, Gạo tẻ đỏ dân tộc Mông, Thảo quả tươi, Sâm rừng, Hà thủ ô… Với sự khéo léo và tinh tế trong việc trang trí và sắp xếp, giới thiệu sản phẩm. Mỗi gian hàng trưng bày đều có những đặc trưng riêng đã thu hút sự quan tâm của đại biểu và khách hàng đến tham quan mua sắm.

Tham gia trưng bày lần này, xã Ngọc Chiến có 1 gian hàng. Là xã vùng 3 của huyện Mường La với nhiều tiềm năng để phát triển các sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm thủ công truyền thống như: Trang phục dân tộc thái trắng, mây tre đan, táo mèo, Chè xanh…. Thông qua hoạt động trưng bày triển lãm của huyện, xã Ngọc Chiến mong muốn người tiêu dùng và khách tham quan sẽ biết đến Ngọc Chiến nhiều hơn, đặc biệt là các loại hình du lịch cộng đồng đang là thế mạnh của địa phương.  

Hoạt động trưng bày sản phẩm là cơ hội để các HTX, đơn vị kinh doanh, các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi những mô hình, cách làm hay từ địa phương bạn, từ đó có thể áp dụng vào sản xuất. Đồng thời, qua các gian hàng có thể thấy rõ hơn sự năng động, sáng tạo, mạnh dạn thay đổi tư duy trong sản xuất cho những cách làm hay, hướng đi mới thông qua chương trình xây dựng nông thôn mới của các địa phương trong huyện.

Trung tâm Truyền thông - Văn hóa

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập