Công an huyện Mường La triển khai làm căn cước công dân tại xã Pi Toong
Để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử và góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong công tác quản lý hành chính, thời gian qua, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Mường La đã tập trung tối đa nhân lực và thời gian tổ chức các đội lưu động phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa sớm có căn cước.

Sau khi nghe thông báo của Công an xã Pi Toong về tổ công tác của Công an huyện Mường La sẽ đến tận xã để làm căn cước công dân cho bà con trong xã. Ngay từ sáng sớm ông  Vì Văn Ẩn bản Nong Pi xã Pi Toong đã gác lại công việc nương rẫy cùng con cháu đến trụ sở xã Pi Toong để làm căn cước công dân. 

Còn với bà Lò Thị Dọn bản Nong Pi, xã Pi Toong năm nay đã gần 70 tuổi và có bệnh tật nên việc đi lại để làm CCCD với bà Dọn là rất khó khăn. Vì vậy khi được cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về tận xã để làm thẻ CCCD bà Dọn rất phấn khởi. Với sự hướng dẫn tận tình, sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo các loại máy móc phương tiện nên chỉ chưa đầy 7 phút, tổ công tác đã làm xong thủ tục cấp CCCD cho bà.

Xã Pi Toong là xã vùng III của huyện Mường La, cuộc sống người dân còn nghèo khó, chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi là chính nên việc xin cấp CCCD của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn. Thấy được điều đó, cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an huyện đã kết hợp với chính quyền địa phương, lực lượng Công an xã xuống tận nơi để cấp CCCD cho bà con, đặc biệt là những người già, người tàn tật, qua đó tiết kiệm được thời gian, tiền bạc của người dân.

Được tận mắt chứng kiến buổi cấp CCCD lưu động, chúng tôi mới thấy nỗi vất vả của các cán bộ làm công việc này. Một dãy bàn kín người dân vây quanh chờ đến lượt nên cường độ làm việc rất căng thẳng. Mọi thao tác được các cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội công an huyện Mường La thực hiện nhanh, thuần thục và tiết kiệm thời gian cho bà con…

Với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu được giao, tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ lên 15h/ngày, chia làm 3 ca từ 7h đến 22h, làm cả ngày nghỉ, ngày lễ theo nguyên tắc nơi nào đông người, dễ làm trước, nơi nào ít người, khó làm sau, ban ngày làm xa, ban đêm làm gần.

Với những việc làm cụ thể và sự sẻ chia mỗi cán bộ chiến sỹ lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính Công an Mường La đã và đang tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Trung tâm Truyền thông – Văn hóa

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập