Khảo sát điểm du lịch tại xã Ngọc Chiến
Đoàn Famtrip gồm các doanh nghiệp chuyên phát triển du lịch, câu lạc bộ lữ hành, cùng hơn 70 khách du lịch trong cả nước mới đây đã đến thăm quan, khảo sát xây dựng tuyến du lịch tại xã Ngọc Chiến. Tiếp đón đoàn có đồng chí Vũ Đức Thuận – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy.

Từ nhiều năm nay, xã Ngọc Chiến của huyện Mường La đang được ngày càng nhiều du khách biết và tìm đến để tham quan, trải nghiệm và khám phá. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều giá trị văn hóa truyền thống riêng có vẫn còn được người dân bảo tồn, lưu giữ, Ngọc Chiến được ví như “miền quê cổ tích” hay “hòn ngọc của Tây Bắc” – nơi đây đang là điểm đến thú vị, hấp dẫn không chỉ của du khách trong nước mà cả quốc tế.

Tại đây, đoàn Famtrip đã được đi tham quan thực tế tại các điểm dừng chân đón khách du lịch của xã như: Cây Sa Mu nghìn năm, Cánh đồng hoa, Cọn Nước, Bãi đá, khu tắm suối nước nóng... ; được trải nghiệm và hòa mình vào không gian văn hóa các dân tộc và thưởng thức ẩm thực địa phương. Với những tiềm năng, thế mạnh về du lịch riêng có, thêm vào đó là sự nồng nhiệt, hiếu khách của bà con, đã tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách và các doanh nghiệp chuyên phát triển du lịch, câu lạc bộ lữ hành khi đến khảo sát điểm du lịch tại mảnh đất Ngọc Chiến.

Trong quá trình khảo sát du lịch tại xã, đại diện các doanh nghiệp chuyên phát triển du lịch, câu lạc bộ lữ hành đều có chung nhận định: Ngọc Chiến sở hữu rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch, song du lịch Ngọc Chiến vẫn còn chưa tương xứng với tiềm năng. đoàn khảo sát mong muốn huyện Mường La nói chung, xã Ngọc Chiến nói riêng cần tiếp tục thu hút nguồn lực đầu tư, đồng thời tăng cường các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, quảng bá và xúc tiến du lịch, nhất là du lịch cộng đồng; quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng về du lịch để Ngọc Chiến thực sự trở thành điểm đến lý tưởng thu hút du khách, đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đem lại nguồn thu nhập ổn định cho nhân dân tại địa phương.

Hiện nay, nước ta đang triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa sau dịch Covid-19. Qua chuyến khảo sát của đoàn Famtrip tại Ngọc Chiến sẽ góp phần mở ra cơ hội để du lịch Ngọc Chiến ngày càng phát triển, thu hút du khách trong và ngoài nước đến thăm quan và trải nghiệm.

Trung tâm Truyền thông – Văn hóa

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập