Năm 2021, huyện Mường La phấn đấu thực hiện hỗ trợ xây mới và sửa chữa về nhà ở cho 407 hộ nghèo
Với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2025 không còn hộ nghèo khó khăn về nhà ở, UBND tỉnh đã xây dựng và ban hành đề án huy động nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025. Theo đó: giai đoạn 2021-2025, toàn tỉnh có tổng số 8.318 hộ nghèo khó khăn cần hỗ trợ về nhà ở, trong đó riêng huyện Mường La là 407 hộ nghèo cần được hỗ trợ.

Cụ thể: huyện Mường La có 295 căn nhà cần hỗ trợ xây mới và 112 căn hỗ trợ sửa chữa, tổng kinh phí thực hiện là trên 14 tỷ đồng. Các căn nhà sẽ được hỗ trợ xây mới, sửa chữa trên cơ sở đảm bảo 3 cứng: nền cứng, khung tường cứng và mái cứng, tuổi thọ căn nhà từ 10 năm trở lên và phải đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa bão, giông lốc, huyện phấn đấu trong năm 2021 này sẽ hoàn thành việc thực hiện hỗ trợ xây mới và sửa chữa về nhà ở cho 407 hộ nghèo. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng trong đề án giảm nghèo của huyện, phấn đấu đến hết năm 2025 đưa huyện Mường La thoát nghèo.  

Để thực hiện đạt mục tiêu này, huyện đang tập trung chỉ đạo tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp tăng thu ngân sách địa phương để tăng nguồn lực thực hiện hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; huy động nguồn lực từ quỹ vì người nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên của mặt trận phối hợp vận động từ cộng đồng xã hội, đồng thời huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, gia đình giòng họ để hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Trung tâm Truyền thông – Văn hóa

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập