Hội LHPN xã Nặm Păm triển khai mô hình điểm bản 3 sạch tại bản Hua Nặm
Góp phần chung tay vào cuộc đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM tại địa phương, mô hình bản Hua Nặm 3 sạch: “Sạch nhà - sạch đường - sạch đồng” đã được Hội LHPN xã Nặm Păm lựa chọn làm điểm để nhân rộng trên địa bàn xã

Bản Hua Nặm hiện có 202 hộ gia đình, trong đó có 176 hội viên phụ nữ. Mô hình bản 3 sạch được triển khai đã góp phần cụ thể hoá các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”  tới 100% các hộ gia đình; Tổ chức các cuộc tổng vệ sinh trên trục đường giao thông trục chính, và đường giao thông nội bản; Phát động thu gom các chất thải như túi ni lông, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật... khắc phục thói quen của người dân bỏ không đúng nơi quy định; đồng thời vận động nhân dân đưa gia súc ra khỏi gầm sàn và xử lý chất thải trong chăn nuôi.

Sau hơn 1 tháng triển khai, mô hình này đã và đang góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của hội viên, phụ nữ nói riêng và bà con nhân dân bản Hua Nặm nói chung. Đặc biệt, mô hình còn có sự phối hợp vào cuộc và tham gia hưởng ứng của các tổ chức đoàn thể trong việc chung tay giữ gìn và bảo vệ môi trường tại bản.

Từ hiệu quả mô hình điểm tại bản Hua Nặm, Hội LHPN xã Nặm Păm sẽ tiếp tục nhân rộng tại 10/10 bản trong toàn xã, qua đó góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025, đồng thời nâng cao các tiêu chí nông thôn mới của xã.

Trung tâm Truyền thông - Văn hóa

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập