Huyện Mường La tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022

           Sáng ngày 16/10, UBND huyện tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022 với các chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Trẻ em với vấn đề an toàn trên môi trường mạng; Trẻ em với vấn đề phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; Trẻ em với vấn đề giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống”.

          Tại Diễn đàn 80 em thiếu nhi đại diện cho hơn 33 nghìn thiếu nhi trên địa bàn huyện chia thành 17 nhóm trẻ đã cùng nhau thảo luận, trình bày những sản phẩm truyền thông đồng thời cũng đã đặt các câu hỏi liên quan đến các chủ đề như: Phòng chống bạo lực thể chất và tinh thần; phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em; nghiện Game Online; tệ nạn xã hội; trẻ em với vấn đề bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; trẻ em với vấn đề phòng, chống tai nạn thương tích; Giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; thực trạng, giải pháp khắc phục  các thực trạng … bằng nhiều hình thức như vẽ tranh, diễn tiểu phẩm, hát hò vè với nhiều thông điệp rất cụ thể, thiết thực và rất hay. Các đồng chí lãnh đạo đã lắng nghe, giải đáp và giải quyết những nguyện vọng chính đáng của các em; qua đó, thể hiện tinh thần tất cả người lớn sẽ có trách nhiệm xây dựng một xã hội tiến bộ, phát triển vì trẻ em, góp phần bảo vệ, chăm sóc, giáo dục các cháu trở thành chủ nhân thật sự của nước nhà.

(Các nhóm trẻ em trình bày kết quả thảo luận chủ đề thông qua các hình thức: Tiểu phẩm, tranh vẽ, thuyết trình,...

         Diễn đàn trẻ em là một trong những hoạt động có ý nghĩa tích cực, tạo cơ hội cho thiếu niên và nhi đồng được nói lên tâm tư, nguyện vọng, thể hiện quyền và bổn phận của mình trong việc thực thi Công ước Quốc tế về quyền trẻ em và Luật Trẻ em năm 2016, cũng như được thảo luận về vấn đề các em quan tâm, đặc biệt là bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Đây cũng là cơ hội cho trẻ em được thực hiện quyền và bổn phận của mình, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em ở nấc thang cao nhất.

(Đại diện lãnh đạo tặng quà cho các nhóm trẻ em tham gia Diễn đàn)

         Nhân dịp này nhằm động viên, khích lệ các trẻ em đại diện tham gia các hoạt động tại Diễn đàn trẻ em huyện Mường La năm 2022, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện đã dành các xuất quà tặng cho trẻ em về tham dự Diễn đàn.

Nguồn: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập