Hội thi vở sạch chữ đẹp trường TH Ít Ong
Hưởng ứng phong trào thi đua “Giữ vở sạch, rèn chữ đẹp” cho các em học sinh ở cấp tiểu học, ngày 27.1, Trường TH Ít Ong tổ chức khai mạc hội thi giữ vở sạch viết chữ đẹp năm học 2020-2021.

Hội thi đã thu hút 146 học sinh từ khối 1 đến khối 5 và 9 giáo viên đang giảng dạy khối lớp 1 tham gia. Đối với giáo viên sẽ thực hiện 2 bài thi gồm: Bài thi viết trên giấy trình bày một bài văn (thơ) và bài thi viết bảng theo yêu cầu trong thời gian 25 phút. Đối với học sinh, các em sẽ trải qua 2 vòng thi: Vòng 1, viết bài trong quyển Vở luyện viết chữ đẹp, Ban giám khảo sẽ thực hiện chấm điểm trên cơ sở các tiêu chuẩn của Hội thi “Vở sạch - Chữ đẹp” cấp trường và chọn những vở đạt yêu cầu tiếp tục tham gia thi vòng 2. Trong vòng 2, mỗi thí sinh dự thi viết 2 bài: trình bày một đoạn văn hoặc thơ theo yêu cầu, đảm bảo đúng mẫu chữ đứng, nét đều; và trình bày nội dung bài thi theo mẫu chữ sáng tạo. Các bài thi đều thực hiện trong thời gian 25 phút. 

Đây là hoạt động chuyên môn được nhà trường tổ chức nhằm phát triển phong trào Vở sạch - chữ đẹp, thông qua việc rèn nét chữ để rèn nết người. Là một trong những cơ hội để các em trau dồi kĩ năng viết chữ đẹp, giữ vở sạch, tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các lớp với lớp, khối lớp với khối lớp; đồng thời giúp giáo viên dễ dàng phát hiện những học sinh có năng khiếu và tố chất để tiếp tục bồi dưỡng nâng cao để các em tham gia thi cấp huyện.

Trung tâm Truyền thông - Văn hóa

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập