• 07/03/2024

    Mường La: sẵn sàng cho Ngày hội hoa Sơn Tra năm 2024

    Ngày hội hoa Sơn tra huyện Mường La năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 9, 10/3 tới đây với nhiều hoạt động hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng tổ chức Ngày hội hoa Sơn Tra năm 2024.

  • 07/03/2024

    Trại sáng tác hội họa “Lạc trôi dưới rừng sơn tra” ở Nậm Nghẹp

    Bản Nậm Nghẹp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La nơi được mệnh danh là thiên đường của hoa sơn tra. Tháng 3, sắc trắng tinh khôi của loài hoa này phủ khắp núi đồi, bên những nếp nhà mộc mạc của đồng bào Mông nơi đây, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bình dị, thơ mộng, làm say đắm bất cứ ai đặt chân đến đây, bức tranh thiên nhiên Nậm Nghẹp mùa này là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận của các họa sỹ trên khắp mọi miền đất nước. 

  • 12/08/2023

    Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù hướng từ Nặm Nghẹp, xã Ngọc Chiến

    Đứng thứ bảy trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam, Tà Chì Nhù được đánh giá là đỉnh núi có cảnh quan khá hùng vĩ cùng hệ sinh thái rừng đa dạng, là điểm khám phá được dân leo núi yêu thích. Để chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù, ngoài di chuyển theo hướng từ huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, còn một cung đường nữa cũng đang được du khách, những người ham chinh phục lựa chọn - đó chính là di chuyển qua bản Nặm Nghẹp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Theo hướng này, du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi được khám phá đỉnh Tà Chì Nhù từ một góc nhin khác, mỗi mùa lại có những điều độc đáo, khác lạ riêng, để rồi không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời vùng cao Tây Bắc.

  • 06/03/2023

    Ngày hội hoa Sơn tra huyện Mường La sẽ diễn ra vào ngày 18 – 19/3

    Nếu như hoa ban được coi như thể hiện sự thanh cao, chân thành và một tình yêu thủy chung, gắn bó của đồng bào dân tộc Thái; thì hoa sơn tra lại thể hiện sự dung dị, mộc mạc, biểu tượng cho sức sống bền bỉ, kiên cường của đồng bào dân tộc Mông. Nhằm tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa này, đồng thời quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, bản sắc văn hóa các dân tộc xã Ngọc Chiến nói riêng, huyện Mường La nói chung, và các thắng cảnh, truyền thống văn hóa huyện Mù Cang Chải..., qua đó thu hút du khách đến trải nghiệm, thưởng thức, tìm cơ hội đầu tư, giao lưu, hợp tác phát triển và hội nhập, huyện Mường La (Tỉnh Sơn La), huyện Mù Cang Chải (Tỉnh Yên Bái) phối hợp với tổ chức Ngày hội hoa Sơn Tra năm 2023 với quy mô cấp huyện, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18 – 19/3 tới đây tại xã Ngọc Chiến.

  • 10/02/2023

    Kiểm tra các điểm tổ chức lễ hội “Hoa Sơn Tra”

    Đoàn công tác của huyện do đồng chí Mùa Thị Sinh - Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn mới đây đã đi kiểm tra, nắm tình hình thực tế địa điểm dự kiến tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội “Hoa Sơn Tra” năm 2023 tại xã Ngọc Chiến. Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị liên quan của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái - đơn vị đồng tổ chức lễ hội. Theo kế hoạch, Lễ hội “Hoa Sơn Tra” dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 3/2023 tại xã Ngọc Chiến.

  • 31/01/2023

    Nhiều điểm du lịch của huyện Mường La hút khách dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023

    Một trong những tín hiệu khả quan của ngành du lịch huyện Mường La năm 2023 đó chính là ngay trong những ngày đầu xuân mới, nhiều điểm đến trên bản đồ du lịch của huyện đã và đang đón lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến du xuân, thăm quan và trải nghiệm, không chỉ thúc đẩy ngành du lịch địa phương ngày càng phát triển, mà còn góp phần điểm tô thêm bức tranh xuân thêm phần rực rỡ, tươi vui, rộn ràng.

  • 09/12/2022

    Khai thác tiềm năng du lịch ở vùng cao Nậm Nghiệp

    Thưa quý vị và các bạn, tại xã vùng cao Ngọc Chiến có một nơi được mệnh danh là thiên đường của hoa sơn tra, đó là bản Nậm Nghiệp, nơi xa nhất, cao nhất của xã Ngọc Chiến. Với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, cùng những nét văn hóa truyền thống vẫn được bảo tồn và phát huy. Bản vùng cao này đang có rất nhiều tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch trải nghiệm cần được khai thác và phát huy.

  • 27/09/2022

    Sơn tra mùa quả chín

    Những ngày này, tại bản vùng cao Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến đang là thời điểm bà con nhân dân bước vào chính vụ thu hoạch quả sơn tra (hay còn gọi là quả táo mèo). Trên khắp các sườn đồi, hay trong vườn nhà, những cây sơn tra trĩu quả, chín vàng, hương thơm phảng phất... đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Với người dân bản vùng cao Nặm Nghiệp nói riêng, xã Ngọc Chiến nói chung, Sơn Tra giờ đây đã và đang là loại cây giúp bà con xóa đói – giảm nghèo.

  • 30/08/2022

    Trải nghiệm lễ mừng cơm mới ở “miền quê cổ tích”

    Mỗi độ thu về, khi những thửa ruộng nhuộm sắc vàng của nắng, đồng bào các dân tộc xã Ngọc Chiến lại phấn khởi mở hội mừng cơm mới. Ngày hội đã tái hiện nhiều không gian văn hóa hấp dẫn, không chỉ tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, mà còn thu hút đông đảo du khách gần xa tới trải nghiệm, khám phá.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập