Trường THCS Ít Ong tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề “Nuôi dưỡng đạo đức mỗi ngày”
Vừa qua, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Tùng – Viện trưởng Viện quản trị tri thức TP HCM – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế Vabis Tuệ Đức – Phó Chủ tịch Hội chất lượng TP HCM đã có buổi nói chuyện chuyên đề “Nuôi dưỡng đạo đức mỗi ngày” với thầy trò trường THCS Ít Ong.

Với mong muốn gửi trao, gợi mở một cách nhìn khác về ý nghĩa của việc dạy và học. Đó là chú trọng nuôi dưỡng đạo đức, bồi đắp nhân cách, rèn luyện nghị lực sống, sự say mê, lòng yêu nghề để lan tỏa khát vọng được cống hiến, mang lại giá trị sống đẹp cho xã hội..., trong buổi nói chuyện, trao đổi với thầy và trò Trường THCS Ít Ong, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Tùng đã dành nhiều thời gian chia sẻ về giá trị nền tảng của đạo đức đó chính là bắt nguồn từ đạo hiếu của mỗi người, với lối truyền đạt hóm hỉnh, sinh động, không chỉ thu hút được sự chú ý lắng nghe của HS, mà còn khuyến khích học sinh mạnh dạn tương tác, trao đổi, chia sẻ suy nghĩ của mình ..., thông qua đó giúp Tiến sỹ Nguyễn Thanh Tùng nắm bắt được tâm lý của HS, và chủ động tư vấn, bồi đắp những giá trị còn thiếu cho HS, giúp các em thay đổi lối sống cũng như xây dựng cách ứng xử có văn hoá cho riêng mình. Ngoài ra, tại buổi nói chuyện, các em cũng được nghe chia sẻ về sức khỏe giới tính để biết cách chăm sóc, bảo vệ bản thân mình.

Thông qua buổi nói chuyện, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tùng đã truyền cảm hứng cho cả thầy và trò Trường THCS Ít Ong về triết lý giáo dục lấy việc bồi đắp giá trị, nhân cách cho học sinh là gốc rễ. Từ đó bản thân mỗi người cần nuôi dưỡng những đức tính tốt, nuôi dưỡng tâm hồn bằng những hành động tốt, đó chính là tiền đề cho sự ứng xử có văn hoá trong tình bạn, tình yêu và cả trong cuộc sống. 

Trung tâm Truyền thông - Văn hóa

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập