Mường La: Lễ giao, nhận quân năm 2021 diễn ra trang trọng, ý nghĩa, nhanh gọn
Hòa chung với không khí của ngày hội tòng quân, sáng ngày 3/3,  Lễ giao nhận quân năm 2021 đã được huyện Mường La tổ chức trang trọng, ý nghĩa, đảm bảo nhanh gọn, chặt chẽ, an toàn. Các tân binh đều phấn khởi, tự hào sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Dự buổi lễ có các đồng chí Vũ Đức Thuận – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đồng chí Đinh Minh Thái – Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh, các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; Đại diện các đơn vị nhận quân; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các ban, ngành đoàn thể huyện; đại diện Ban chỉ huy quân sự 16 xã, thị trấn.

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho công tác tuyển quân nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Mường La tiếp tục được thực hiện bảo đảm đúng quy trình, đúng luật, đạt kết quả cao. Năm nay, huyện Mường La có 106 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó: 80 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự; 26 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân và được biên chế tại các đơn vị gồm: Trung đoàn 82 Quân khu 2; Trung đoàn 754 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh. 100% công dân được gọi nhập ngũ đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, trong đó: trên 15% thanh niên là người dân tộc thiểu số; trên 50% thanh niên có trình độ từ THPT trở lên..., các tân binh đều có chung tâm trạng phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đối với các tân binh, sự động viên của các cấp, các ngành, của gia đình, người thân đã tiếp thêm động lực và cổ vũ tinh thần giúp các tân binh yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ được giao.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, lễ giao nhận quân năm nay cũng được huyện Mường La tổ chức nhanh gọn, đồng thời chủ động các phương án bố trí khu vực chuẩn bị tiếp nhận quân, khu vực ăn – nghỉ, cũng như chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất phòng dịch; Công tác phun khử trừng môi trường tại khu vực diễn ra lễ giao nhận quân và kiểm tra y tế được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch... Nhờ vậy, lễ giao nhận quân năm nay diễn ra an toàn, trang trọng, ý nghĩa và thành công tốt đẹp.

Với truyền thống quê hương Mường La anh hùng, tin tưởng rằng các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này sẽ tiếp tục tô thắm thêm truyền thống quê hương, luôn đoàn kết, vững vàng ý chí, tích cực phấn đấu, rèn luyện, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, chiến sỹ công an nhân dân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Trung tâm Truyền thông – Văn hóa

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập