Ngày hội “Gửi tiết kiệm – Vì tương lai xanh”
Trong ngày 2 ngày 10-11/3, Huyện đoàn Mường La và Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường La phối hợp tổ chức ngày hội “Gửi tiết kiệm – Vì tương lai xanh” năm 2021. Ngày hội đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên huyện nhà.

Với mục đích, ý nghĩa gửi tiền tiết kiệm nhằm tạo nguồn vốn thiết thực hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, qua đó tạo sự lan tỏa của ngày hội gửi tiết kiệm và phong trào thực hành tiết kiệm trong đoàn viên thanh niên.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên các chi đoàn và Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đã có mặt tại trụ sở Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện để tham gia hưởng ứng ngày hội.

Theo đó, mỗi cá nhân tham gia mở sổ tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng hoặc gửi góp. Mức tối thiểu là 1 triệu đồng đối với Ủy viên Ban Chấp hành huyện đoàn; 500 nghìn đồng đối với Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn xã; đoàn viên, thanh niên, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tùy điều kiện thực tế để gửi mức tiết kiệm phù hợp. Đến nay, đã có 19 sổ được mở với tổng số tiền gửi tiết kiệm là trên 100 triệu đồng.

Trước đó, nhằm củng cố và cung cấp cho cán bộ Đoàn các cấp về chủ trương của Đảng, chính sách mới về quản lý nguồn vốn, một số vấn đề về tổ chức và hoạt động của Tổ TK&VV, các chương trình tín dụng đang thực hiện, hướng dẫn nghiệp vụ công tác vốn vay ủy thác; các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay đối với Hội, Đoàn thể,… Huyện đoàn Mường La đã phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức tập huấn về công tác vốn vay.

Hoạt động “Gửi tiết kiệm – Vì tương lai xanh” sẽ được tiếp tục triển khai trong tháng thanh niên, nhằm huy động nguồn vốn để hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp qua kênh Ngân hàng Chính sách xã hội các cấp; tạo tiền đề cho các Đoàn viên thanh niên có nguồn vốn vay để phát triển kinh tế tại địa phương. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực được tổ chức hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).

Trung tâm Truyền thông – Văn hóa

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập