Mường La: Tăng cường kiểm tra y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại chốt Mường Bú
Những ngày cận Tết Nguyên đán, tại huyện Mường La, lượng người về quê ăn tết tương đối lớn, tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhiễm vào địa bàn. Trước tình hình đó, huyện Mường La đã chỉ đạo các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại 4 chốt kiểm dịch đặt tại các xã: Mường Bú; Mường Chùm; Ngọc Chiến và Chiềng Lao tập trung tăng cường kiểm tra y tế để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xâm nhiễm vào địa bàn. Ghi nhận tại chốt kiểm dịch tại Mường Bú.

Hoạt động 24/24 giờ bắt đầu từ ngày 31/1 đến nay, chốt kiểm dịch tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh bệnh Covid-19 tại xã Mường Bú được đặt tại khu vực giáp ranh Thành phố Sơn La, trên tuyến đường quốc lộ 279D có nhiệm vụ kiểm dịch các trường hợp di chuyển từ thành phố Sơn La vào huyện Mường La. Theo đó, với tinh thần làm việc trách nhiệm, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã đoàn kết vươn lên khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất và thời tiết, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần kiểm soát, không để dịch xâm nhiễm vào địa bàn huyện. Tính đến ngày 9/2, đã tiến hành kiểm tra được gần 2.000 lượt người di chuyển qua chốt, tất cả đều các thông tin như: tên tuổi; địa chỉ; số điện thoại; yếu tố dịch tễ liên quan; nhiệt độ cơ thể...., đều được ghi chép cẩn thận và đầy đủ theo quy định.

Bên cạnh đó, để nâng cao ý thức chấp hành các quy  định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của người dân, tại chốt, ngoài tiến hành kiểm tra về y tế, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt còn kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở người dân nghiêm túc chấp hàng các quy định về phòng chống dịch bệnh, thông điệp 5K của Bộ Y tế, đồng thời hạn chế di chuyển khi không thật cần thiết để đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt Mường Bú quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không để dịch xâm nhiễm vào địa bàn để người dân đón Tết vui tươi và an toàn.

Trung tâm Truyền thông – Văn hóa

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập